Tư lệnh Lục quân Ấn Độ, Tướng Manoj Mukund Naravane trong buổi phỏng vấn kênh ANI hôm nay (2/10) cho biết, quân đội nước này thời gian gần đây đã điều một trung đoàn pháo tự hành K9-Vajra lên vùng Ladakh gần với Đường kiểm soát thực tế (LAC) sát biên giới với Trung Quốc.

{keywords}
Tư lệnh Lục quân Ấn Độ, Tướng Manoj Mukund Naravanehôm 2/10. Ảnh: ANI

“Vũ khí này có thể tấn công các mục tiêu của kẻ địch ở khoảng cách 50km. Chúng cũng có thể hoạt động ở các khu vực cao độ, bởi các cuộc thử nghiệm đã thành công tốt đẹp. Chúng tôi đã điều thêm cả một trung đoàn, và điều này sẽ thực sự hữu ích”, Tướng Manoj Mukund Naravane nói.

Theo Tướng Naravane, phía Trung Quốc cũng đã điều thêm một lượng lớn binh sĩ tới các khu vực nằm dọc đông Ladakh và mặt phía bắc gần với Bộ tư lệnh phía Đông của Quân đội Ấn Độ.

“Chúng tôi vẫn theo dõi hành động của họ. Ở thời điểm hiện tại, quân đội chúng tôi khá sẵn sàng để đối mặt với bất kỳ tình huống nào có thể xảy ra”, Tư lệnh Lục quân Ấn Độ cho biết.

Theo trang tin NDTV, những phát biểu trên được Tướng Naravane đưa ra trong bối cảnh vòng đàm phán thứ 13 về vấn đề biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc sắp diễn ra vào tuần tới.

Ấn Độ và Trung Quốc có chung đường biên giới dài khoảng 4.000km. Hai nước láng giềng này thỉnh thoảng vẫn xảy ra những tranh chấp về vấn đề chủ quyền lãnh thổ. Căng thẳng tại biên giới Ấn-Trung đã leo thang trở lại kể từ sau vụ ẩu đả hôm 15/6/2020, khiến cho 20 binh sĩ Ấn Độ và 4 binh lính Trung Quốc thiệt mạng.

Tuấn Trần

Trung Quốc, Pakistan tập trận chung ở Tây Tạng, Ấn Độ báo động đỏ

Trung Quốc, Pakistan tập trận chung ở Tây Tạng, Ấn Độ báo động đỏ

Các lực lượng vũ trang Ấn Độ ở vùng biên giới Ladakh đang trong tình báo động cao khi quân đội Trung Quốc và Pakistan tiến hành tập trận chung ở khu tự trị Tây Tạng gần đó.

Ấn Độ nghi Trung Quốc triển khai tên lửa phòng không sát biên giới

Ấn Độ nghi Trung Quốc triển khai tên lửa phòng không sát biên giới

Trung Quốc được cho là đã triển khai nhiều hệ thống tên lửa đất đối không HQ-9 tới gần vùng tranh chấp Ladakh nằm gần biên giới Ấn Độ.