"Đó không phải tên lửa, mà chỉ là một phương tiện không gian", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên tuyên bố hôm nay (18/10), theo hãng thông tấn Reuters.

Trước đó, báo Financial Times của Anh dẫn một số nguồn tin cho rằng tên lửa đã bay vòng quanh Trái Đất với quỹ đạo thấp trước khi lao xuống mục tiêu được định sẵn. Tờ báo còn nói, công nghệ tiên tiến của Trung Quốc đã “gây bất ngờ” đối với giới tình báo Mỹ.

{keywords}
Xe quân sự Trung Quốc chở tên lửa DF-17. Ảnh: Reuters

Trong cuộc họp báo hôm 18/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết Washington đang theo dõi chặt chẽ tiến trình phát triển vũ khí của Bắc Kinh, song từ chối đưa ra bình luận về tin tức trên tờ Financial Times.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên tuyên bố, cuộc thử nghiệm diễn ra từ tháng 7, chứ không phải tháng 8 như tờ báo Anh đưa tin. Ông cho biết, Trung Quốc đang thử nghiệm một phương tiện không gian để đánh giá mức độ tái sử dụng của nó, nhằm "cung cấp một phương pháp rẻ tiền và thuận tiện để con người có thể đi lại ngoài vũ trụ trong hòa bình".

>>> Đọc tin quân sự mới nhất trên VietNamNet

Việt Anh

Nga - Trung tập trận chung ở Biển Nhật Bản

Nga - Trung tập trận chung ở Biển Nhật Bản

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, nước này và Trung Quốc đang tổ chức tập trận hải quân chung ở Biển Nhật Bản.

Trung Quốc công bố video bắt và áp giải binh sĩ Ấn Độ

Trung Quốc công bố video bắt và áp giải binh sĩ Ấn Độ

Video ghi lại cảnh lính biên phòng Trung Quốc bắt giữ và áp giải binh sĩ Ấn Độ đang gây ‘bão’ trên mạng xã hội nước này sáng nay (15/10).