{keywords}
Trực thăng quân sự Mỹ. Ảnh: USA Today

Hãng tin CNN dẫn lời giới chức Mỹ cho hay, trực thăng UH-1N khi đó đang tập huấn như thông lệ thì bị trúng đạn. Sau đó, nó hạ cánh an toàn xuống sân bay khu vực Manassas, phía tây Washington DC và phi công bị thương được đưa tới bệnh viện.

Hiện FBI và không quân đang tiến hành điều tra để xem liệu có phải trực thăng bị bắn do cố ý hay ai đó bắn ngẫu nhiên trên trời. Trực thăng cũng được kiểm tra xem còn hư hại gì khác hay không, giới chức Mỹ cho hay.  

Sĩ quan tác chiến ở sân bay Richard Allabaugh cho biết, đài kiểm soát không lưu nhận được thông báo về một tình huống khẩn cấp trên chiếc trực thăng quân sự đang quay về.

Các phi công của chiếc trực thăng đã thông báo về tình huống y tế khẩn cấp qua hệ thống radio kiểm soát không lưu. Ban đầu, nó huỷ kế hoạch hạ cánh xuống sân bay khu vực Manassas, nhưng sau đó lại thông báo vẫn giữ kế hoạch cũ.

Đơn vị 316 của không quân Mỹ đã xác nhận sự việc và cho hay, một trực thăng phải hạ cánh khẩn cấp vào ngày 10/8.

Hoài Linh

Video Mỹ thử nghiệm bộ khung máy ‘siêu chiến binh’

Video Mỹ thử nghiệm bộ khung máy ‘siêu chiến binh’

Binh chủng Lính thủy đánh bộ Mỹ dự kiến sẽ thử nghiệm bộ khung người máy cho phép người dùng có khả năng thực hiện những việc nặng cần tới nhiều người làm.

Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo 'giá đắt phải trả' với người đồng nhiệm Nga

Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo 'giá đắt phải trả' với người đồng nhiệm Nga

Ngoại trưởng Mike Pompeo ngày 12/8 nói, ông đã cảnh báo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov về cái giá cực đắt phải trả nếu Moscow treo thưởng để giết lính Mỹ và các binh sĩ phương Tây khác ở Afghanistan.