Hãng tin Nga RT dẫn thông tin từ truyền thông Triều Tiên cho biết, Bình Nhưỡng đã phóng thử hệ thống tên lửa mới từ tàu ngầm "8.24 Yongung" và đây là vụ thử vũ khí cùng loại đầu tiên của nước này kể từ năm 2019.

{keywords}
Hình ảnh tên lửa Triều Tiên phóng thử ngày 19/10. Ảnh: KCNA

Theo Học viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên, vụ thử ngày 19/10 được thực hiện mà không gặp trở ngại nào, chứng tỏ "các công nghệ dẫn đường kiểm soát tiên tiến" của tên lửa. Học viện này tuyên bố, tên lửa mới "sẽ góp phần to lớn vào sự tiến bộ của công nghệ quốc phòng và cải thiện năng lực hoạt động dưới nước của hải quân" Triều Tiên.

Truyền thông Triều Tiên đã công bố một loạt ảnh về vụ phóng mới nhất. Những bức hình được báo Rodong Sinmun đăng tải cho thấy một tên lửa đen trắng trồi khỏi mặt nước, kéo theo lửa khói, và một tàu ngầm đang nổi trên biển.

{keywords}
Ảnh: KCNA

Bản tin của KCNA không nhắc đến Chủ tịch Kim Jong Un, cho thấy ông không trực tiếp giám sát sự kiện.

Trong những tháng gần đây, chính quyền ông Kim Jong Un đã tiến hành một loạt vụ thử tên lửa. Reuters cho biết, các chuyên gia chỉ ra rằng, qua những hình ảnh được đăng tải, vụ phóng mới nhất là một tên lửa SLBM nhỏ hơn so với các thiết kế SLBM ban đầu của Triều Tiên.  

Có tin cho biết, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ họp khẩn về Triều Tiên trong hôm nay (20/10) theo yêu cầu từ Anh và Mỹ.

>>> Đọc tin quân sự mới nhất trên VietNamNet

Thanh Hảo 

 

Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa đạn đạo ra biển

Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa đạn đạo ra biển

Các quan chức Hàn Quốc và Nhật cho biết, Triều Tiên sáng nay, 19/10 đã phóng ít nhất một tên lửa đạn đạo ra bờ biển phía đông nước này.