{keywords}
Triều Tiên cắt các đường dây nóng với Hàn Quốc từ chiều nay. (Ảnh: Yonhap)

Reuters dẫn tin từ Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) viết, người dân nước này phẫn nộ trước thái độ ứng xử của nhà chức trách Hàn Quốc, cũng như sự vô trách nhiệm khi cho phép những người đào tẩu gây tổn hại tới phẩm giá của lãnh đạo tối cao Triều Tiên.

“Đó là dấu hiệu thù địch với tất cả người dân Triều Tiên”, KCNA viết. “Chúng tôi đã đi tới quyết định rằng không cần thiết phải mặt đối mặt với nhà chức trách Hàn Quốc, cũng như không có vấn đề gì cần bàn với họ. Phía Hàn Quốc chỉ làm Triều Tiên phiền lòng”.

Trong vài ngày qua, Triều Tiên đã chỉ trích Hàn Quốc, doạ đóng cửa văn phòng liên lạc liên Triều và nhiều dự án khác, nếu Seoul không ngăn chặn những người đào tẩu phát tờ rơi và các vật liệu khác vào nước này.

{keywords}
Người Triều Tiên đào tẩu thả tờ rơi chỉ trích lãnh đạo Bình Nhưỡng. Ảnh: Yonhap

Như vậy, bước đầu tiên mà Bình Nhưỡng thực hiện đó là, ngay chiều nay, sẽ ngắt mọi đường dây liên lạc tại văn phòng liên lạc liên Triều, các đường dây nóng giữa quân đội hai nước và văn phòng lãnh đạo.

Tuyên bố trên của Triều Tiên dường như là một bước lùi cho quan hệ đã được tan băng trong hai năm qua giữa hai nước. Hiện hai miền Triều Tiên vẫn trong tình trạng chiến tranh vì cuộc chiến liên Triều 1950-1953 chỉ chấm dứt bằng thoả thuận đình chiến.

Hoài Linh