Hải quân Trung Quốc đã thử nghiệm tên lửa đỉnh cao JL-3 ở Vịnh Bohai,  biển Hoàng Hải hồi tháng trước, Daily Mail dẫn một loạt nguồn tin cho biết.

Tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân này có thể bay xa hơn 9.000 km, xa hơn tên lửa ra mắt trước đó là JL-2, vốn có thể bay xa 7.000 km.

Điều này có nghĩa là Bắc Kinh hiện giờ có thể tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào bờ biển phía tây của Mỹ từ vùng biển của nước này.

{keywords}
TQ thử loại tên lửa có thể xoá sổ một góc của Mỹ

Tên lửa JL-3 được thiết kế để phóng đi từ tàu ngầm hạt nhân hạng Jin của Trung Quốc. Loại tàu ngầm này được vũ trang tới 24 tên lửa JL-2.

Các chuyên gia ước tính, hạm đội tàu ngầm của Trung Quốc hiện có 4 chiếc, tương đương với các tàu ngầm hạng Vanguard của Anh, loại được trang bị tên lửa Trident II do Mỹ sản xuất và bay xa hơn tên lửa JL-3.

Một báo cáo gần đây của Lầu Năm Góc tiết lộ, Trung Quốc đang có kế hoạch xây dựng một hạm đội tàu mạnh và các tàu ngầm hạng Jin thế hệ mới của nước này có thể mang tới 24 quả JL-3.

Các loại tên lửa mang mã JL hay còn gọi là Julang – nghĩa là sóng lớn, được thiết kế riêng để phóng từ tàu ngầm hạt nhân.

Trước đó, truyền thông Trung Quốc tuyên bố, tên lửa DF-41 của nước này có thể san bằng New York, Mỹ bằng một đòn tấn công.

Hoài Linh