Đăng tải trên các tài khoản mới đăng ký ở Weibo và WeChat của Lực lượng tên lửa thuộc Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), đoạn phim dài khoảng một phút đã ghi lại những cảnh tượng hiếm có về huy động, chuẩn bị và phóng hàng loạt tên lửa đạn đạo DF ở các điều kiện và địa hình khác nhau, gồm cả sa mạc, rừng và giữa trời tuyết.

 

Cư dân mạng Trung Quốc dường như rất thích thú với đoạn video này. Bản tin nhan đề "Tên lửa mạnh nhất của Trung Quốc đã đi vào hoạt động" xuất hiện ở khắp mọi nơi trên Trung Quốc.

{keywords}
Quân đội Trung Quốc quảng cáo ấn tượng về tên lửa DF

Ngoài mạng Weibo và WeChat, Lực lượng tên lửa còn dự định mở tài khoản ở các mạng xã hội khác đang được ưa chuộng ở nước này như Douyin và Kuaishow, báo Global Times dẫn thông báo của Trung tâm Văn hóa và Công chúng thuộc Các lực lượng tên lửa của PLA.

"Ở nơi nào thông tin lan truyền nhanh nhất, ở nơi nào mà cư dân hoạt động mạnh nhất và ở nơi nào chúng tôi có ảnh hưởng mạnh nhất, chúng tôi sẽ ở đó", thông báo cho hay.

Lực lượng tên lửa là sức mạnh phòng thủ chiến lược nòng cốt, một trụ cột để duy trì vị thế là một nước lớn của Trung Quốc, thông tin đi kèm trong đoạn video đăng trên WeChat nêu rõ.

Hoài Linh