“Đây là một hành động thông thường xảy ra ở hầu hết các quá trình chuyển giao quyền lực, và điều này thể hiện cam kết của chính quyền đối với sự minh bạch và quản lý tốt”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ nói với hãng RT.

{keywords}
Máy bay F-35. Ảnh: AP

Trước đó, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từng đặt bút ký phê chuẩn bán cho Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) 50 máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35, 18 máy bay không người lái vũ trang MQ-9 Reaper cùng các tên lửa không đối không và nhiều loại vũ khí, đạn dược khác như một phần của hợp đồng bán vũ khí trị giá lên tới 23 tỷ USD.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Mỹ khi đó cũng đồng ý bán 3.000 quả bom dẫn đường và chỉ thị mục tiêu GBU-39, có khả năng tấn công mục tiêu ở khoảng cách đến hàng trăm km với độ chính xác cao, cho Ảrập Xêút trong một thỏa thuận trị giá 290 triệu USD.

Tuy nhiên, hai thương vụ bán vũ khí trên từ lâu đã gặp phải sự phản đối đến từ nhiều nghị sĩ Mỹ, khi họ nhận định việc UAE và Ảrập Xêút sử dụng những loại vũ khí trên “không giúp nước Mỹ an toàn hơn”.

Tuấn Trần 

Những con đường chính dẫn đến Chiến tranh Thế giới thứ 2

Những con đường chính dẫn đến Chiến tranh Thế giới thứ 2

Những chính sách dưới đây của các nước lớn đã đẩy toàn thế giới vào Thế chiến Hai.

Thượng tướng Phan Văn Giang: Quân đội chủ động bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa

Thượng tướng Phan Văn Giang: Quân đội chủ động bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa

"Bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc từ sớm, từ xa bằng biện pháp hòa bình. Ưu tiên hiện đại hóa một số quân chủng, binh chủng, tạo tiền đề để phấn đấu từ năm 2030 xây dựng quân đội hiện đại"- Thượng tướng Phan Văn Giang nói.