Theo trang Defence Blog, binh sĩ Mỹ ở căn cứ Osan gần đây đã nhận được 12 trực thăng AH-64E V6. Phiên bản hiện đại hóa của dòng trực thăng tấn công AH-64 có thể giúp nâng cao khả năng tác chiến trong các nhiệm vụ “tìm và diệt”.

{keywords}
Một trực thăng AH-64E V6 được chuyển tới Hàn Quốc. Ảnh: Defence Blog

Hệ thống hiển thị bản đồ trong buồng lái có thể giúp phi công quan sát địa hình tốt hơn. Hệ thống tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu cùng hệ thống nhìn đêm mới nâng cao khả năng nhận diện mục tiêu ở khoảng cách xa hơn những phiên bản trước.

{keywords}
Trực thăng AH-64E V6. Ảnh: Army Technology

Ngoài ra, thiết bị MUMT-X được lắp đặt trên máy bay AH-64E V6 sẽ cho phép các phi công kiểm soát trực tiếp thiết bị cảm biến của các hệ thống bay không người lái (UAS) khác của quân đội Mỹ, đồng thời nhận lại những video từ các UAS.

{keywords}
Sơ đồ các thiết bị được lắp trên AH-64E V6. Ảnh: The Drive

AH-64E là phiên bản của dòng trực thăng tấn công AH-64 Apache do Mỹ nâng cấp và đưa vào trang bị từ năm 2011. AH-64E dài 17,7m; đường kính cánh quạt lắp trên trục rotor là 14,6m; cao 5m. Trọng lượng rỗng là 5,17 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa là 10,43 tấn. Kíp phi công gồm 2 người.

Máy bay được trang bị 2 động cơ turbine trục T700-GE-701D do hãng General Electric sản xuất, với lực đẩy đạt 1.260 kW/chiếc. Vận tốc hành trình và vận tốc tối đa của AH-64E lần lượt đạt 275 km/h và 300 km/h. Phạm vi chiến đấu của nó đạt 476km, trong trường hợp được nạp đầy đủ nhiên liệu và vũ khí.

{keywords}
Một số trực thăng AH-64E V6 được Mỹ triển khai tới Hàn Quốc. Ảnh: Military Leak

Hệ thống vũ khí của AH-64E rất đa đạng gồm 1 pháo 30mm M230 được lắp dưới buồng lái với cơ số đạn là 1.200 viên; 4 ray treo ở hai bên cánh có thể vác theo các loại rocket không đối đất như Hydra70, CRV7; tên lửa không đối đất AGM-114 Hellfire hoặc tên lửa phòng không Stinger tùy theo nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, radar AN/APG-78 lắp trên đỉnh rotor cánh quạt của AH-64E cũng có thể theo dõi cùng lúc 128 mục tiêu đối phương ở khoảng cách 8km.

Video: South Korea Military Channel/ Youtube

Tuấn Trần

Belarus tố trực thăng Ukraina xâm phạm không phận

Belarus tố trực thăng Ukraina xâm phạm không phận

Ủy ban Biên giới quốc gia Belarus cho biết, một trực thăng quân sự Mi-8 của Ukraina đã tiến vào sâu 1km trong không phận nước này.

Trực thăng Iran áp sát tàu đổ bộ Mỹ trên Vịnh Oman

Trực thăng Iran áp sát tàu đổ bộ Mỹ trên Vịnh Oman

Lầu Năm Góc cho biết, một chiếc trực thăng của Hải quân Iran đã áp sát tàu đổ bộ USS Essex, khi tàu này đang hoạt động ở Vịnh Oman.