{keywords}
 

Đây là lần đầu tiên lịch trình của máy bay này được tiết lộ. Theo kế hoạch, X-37B sẽ cất cánh từ căn cứ không quân Cape Caneveral ở Florida, cưỡi trên rocket Atlas V vào ngày 16/5 và mang theo một số thiết bị để tiến hành ba thử nghiệm khác nhau.

Theo Daily Mail, trong số các thử nghiệm mà máy bay vũ trụ này sẽ tiến hành có cả việc chuyển năng lượng mặt trời thành năng lượng sóng viba thường xuyên, có thể truyền về trái đất và các cơ sở điện khác nhau, gồm cả các chốt quân sự.

Cùng với khai thác năng lượng mặt trời, máy bay này sẽ đánh giá phản ứng của các vật liệu trong vũ trụ và tác động của phóng xạ với các loại hạt cho NASA.

Máy bay không người lái này đã thực hiện hàng loạt sứ mệnh tối mật cho các nhóm thuộc quân đội Mỹ từ năm 2010, cho phép các nhóm này thử nghiệm các công nghệ mới trong vũ trụ. Chuyến đi vào ngày 16/5 tới đánh dấu sứ mệnh thứ sáu của X-37B, dự kiến kéo dài 2 năm trong không gian.

Dù không quân Mỹ sở hữu X-37B song lực lượng vũ trụ mới thành lập lại chịu trách nhiệm về việc phóng, vận hành và hạ cánh của máy bay tối mật này. Không quân có hai chiếc X-37B hoạt động luân phiên.

Hoài Linh