Hãng thông tấn AP, dẫn thông báo từ giới chức quốc phòng Bỉ và Hà Lan, cho biết vụ tai nạn xảy ra tại căn cứ không quân Leeuwarden, phía bắc Hà Lan, ở thời điểm một khóa học quân sự quốc tế đang diễn ra tại đây.

Một tiêm kích F-16 của Bỉ khi đang chuẩn bị cất cánh từ Leeuwarden thì đột ngột mất lái. Chiếc máy bay đã di chuyển loạng choạng trên đường băng, rồi đâm phải một tòa nhà bên trong căn cứ.

{keywords}
Chiếc F-16 của Bỉ đâm vào tòa nhà ở căn cứ không quân Hà Lan khi đang chạy đà cất cánh. Ảnh: Belgian Defense News

Phi công máy bay đã kích hoạt ghế phóng để thoát ra ngoài, và gặp chấn thương ở chân. Một thành viên đội kỹ thuật của quân đội Bỉ có mặt tại hiện trường cũng bị thương nhẹ. Cả hai đã được đưa đến bệnh viện để điều trị, và thân nhân của họ đã được thông báo về vụ tai nạn.

Các lực lượng cứu hộ khẩn cấp đã đến hiện trường ngay sau vụ va chạm. Chiếc tiêm kích F-16 đã được đội cứu hỏa đã phun ướt để tránh xảy ra hỏa hoạn. Rất may, tòa nhà bị máy bay đâm phải là một nhà container trống, nên chỉ gây một số thiệt hại về vật chất.

{keywords}
Vụ tai nạn khiến phi công lái máy bay và một thành viên đội kỹ thuật của quân đội Bỉ bị thương nhẹ. Ảnh: Belgian Defense News

Một nhóm chuyên trách từ Ban Điều tra An toàn Hàng không của Bộ Quốc phòng Bỉ sẽ đến căn cứ Leeuwarden để tiến hành cuộc điều tra về nguyên nhân sự cố.

Phi công gây tai nạn đang theo học Khóa học Hướng dẫn sử dụng Vũ khí (WIC) được tổ chức ở căn cứ Leeuwarden. Đây là một khóa học quân sự quốc tế có sự tham gia của các học viên đến từ Bỉ, Hà Lan và Na Uy, với thời gian kéo dài từ 3/5 đến ngày 22/10.

Việt Anh

Thảm kịch kinh hoàng, hai máy bay tông thẳng vào nhau giữa trời

Thảm kịch kinh hoàng, hai máy bay tông thẳng vào nhau giữa trời

Những sai lầm chết người của phi công đã khiến hai chiếc máy bay chở 349 người lao thẳng vào nhau. 

Máy bay chở Tổng thống Colombia bị bắn

Máy bay chở Tổng thống Colombia bị bắn

Chiếc trực thăng chở Tổng thống Colombia Ivan Duque cùng nhiều quan chức chính phủ cấp cao của nước này đã bị tấn công ở khu vực gần biên giới với Venezuela.