- Malaysia cấp tập tìm kiếm chiếc trực thăng mất tích một ngày trước; Triều Tiên khai mạc đại hội đảng đầu tiên sau 38 năm… là các tin nóng trong ngày.

Nổi bật

Trong ngày 6/5, các lực lượng cứu hộ của Malaysia đã tích cực tổ chức tìm kiếm chiếc trực thăng chở nhiều quan chức cấp cao của nước này bị mất tích từ chiều ngày 5/5 khi đang trên hành trình bay từ Betong đến Kuching.

{keywords}

Thi thể nữ giới được tìm thấy trưa 6/5. (Ảnh: TheStar)

Sau nhiều giờ tìm kiếm, tới gần 10h sáng, các đội cứu hộ đã phát hiện được một số mảnh vỡ tình nghi thuộc về chiếc trực thăng mất tích, bao gồm một phần thân máy bay, một ghế ngồi, một phần của cánh quạt và thiết bị nối.

Tới khoảng 12h trưa cùng ngày, đội cứu hộ tìm thấy một thi thể phụ nữ nằm cách nơi đã phát hiện những mảnh vỡ không xa. Nhiều người tin rằng, đây chính là thi thể nữ Thứ trưởng Noriah Kasnon, người có mặt trên máy bay.

Chiếc trực thăng xấu số, mang mã hiệu AS350/RPC6828, khởi hành từ Betong vào lúc 4h12 chiều 5/5 (giờ địa phương) để bay tới Kuching, bang Sarawak.. Tuy nhiên, 20 phút sau khi cất cánh, máy bay đã mất tín hiệu liên lạc.

Trên phi cơ có vợ chồng nữ Thứ trưởng Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Malaysia và Tổng thư ký bộ này Sundaran Annamalai, nghị sỹ Wan Mohammad Khair-il Anuar Wan Ahmad cùng vệ sỹ của bà Kasnon.

Tin vắn

- Tổng thư ký tổ chức NATO cho biết, khối quân sự này sẽ mở rộng sự hiện diện an ninh ở Địa Trung Hải, để chống khủng bố và giải quyết cuộc khủng hoảng di cư.

- Trong tuyên bố khai mạc Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên ngày 6/5, ông Kim Jong Un đã khẳng định vụ phóng tên lửa tầm xa đã thể hiện sức mạnh của Triều Tiên.

- Đại diện Trung Quốc không có mặt tại Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên. Dấu hiệu này nhiều khả năng cho thấy quan hệ đang xấu đi giữa Trung Quốc và Triều Tiên.

- Lực lượng hải quân Italy ngày 6/5 cho biết, họ vừa giải cứu được gần 1.800 người di cư trên những con thuyền quá tải ở biển Địa Trung Hải.

- Hàng trăm dân làng ở miền Trung Myanmar đã xuống đường biểu tình phản đối việc nối lại hoạt động khai thác mỏ đồng Letpadaung liên doanh với Trung Quốc.

- Bộ Ngoại giao Syria đã lên án phe nổi dậy vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở Aleppo và cho rằng hành động này làm tình hình ngày một căng thẳng.

- Chính quyển Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ bán 12 máy bay chiến đấu A-29 Super Tucano cho Nigeria, giúp nước này chống nhóm khủng bố Boko Haram.

- Theo RIA Novosti, hải quân Ấn Độ sẽ chính thức đưa một phi đội chiến đấu cơ MiG-29K mới vào biên chế vào ngày 11/5 tới tại bang Goa, miền nam nước này.

- Ngày 6/5, tàu công vụ của Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc) đã tới khu vực Tokyo coi là Vùng đặc quyền kinh tế gần Okinotori, điểm cực nam của Nhật.

- Quân đội Syria bác tin nói rằng máy bay chiến đấu của nước này đã oanh kích một trại tị nạn ở gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ làm ít nhất 28 người thiệt mạng.

- Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết, một tàu chở dầu đã va chạm với một tàu đánh cá trong vùng biển ngoài khơi phía nam Hàn Quốc, khiến 1 người chết.

Tin ảnh

{keywords}

Dư luận Trung Quốc đang chấn động bởi vụ bé trai Gia Gia (3 tuổi) tử vong tại một trung tâm chữa trị trẻ tự kỉ ở Quảng Châu, sau khi đi bộ 19km. Trong ảnh là bé Gia Gia (bên phải) và mẹ của bé. (Ảnh: Shanghaiist)

Phát ngôn

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan nói "chưa sẵn sàng" ủng hộ ông Donald Trump trong vai trò đại diện đảng Cộng hòa ở cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.. “Lúc này, tôi nghĩ ông ấy cần phải nỗ lực hơn để đoàn kết đảng này lại”, ông Ryan nói.

Sự kiện

Ngày 7/5/1915: Tàu du lịch Lusitania của Anh bị tàu ngầm Hải quân Đức bắn chìm không cảnh cáo trước tại vùng biển phía nam Ireland khiến 1.198 người thiệt mạng.

Ngày 7/5/1954: Chiến dịch Điện Biên Phủ kết thúc với thất bại của Pháp.

Ngày 7/5/2000: Ông Vladimir Putin nhậm chức Tổng thống Liên bang Nga.

Thanh Vân

Thế giới 24h: Cảnh báo bất ngờ của NATO

NATO kêu gọi các thành viên sẵn sàng đối phó với mối đe dọa từ Nga; Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố từ chức… là những tin nóng trong 24h qua.

Thế giới 24h: Sáng kiến kiếm tiền kỳ quái của IS

IS đưa ra nhiều sáng kiến kiếm tiền kiểu mới; Kim Jong Un được tôn vinh là "vầng dương vĩ đại của thế kỷ 21"... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Thế giới 24h: Obama cảnh báo Trung Quốc

Tổng thống Mỹ cảnh báo TQ, Hàn Quốc báo động nguy cơ Triều Tiên bắt cóc công dân, du thuyền Mỹ cập cảng Cuba....

Thế giới 24h: Hé lộ quy mô cỗ máy chiến tranh Mỹ

Kích cỡ cỗ máy chiến tranh của Mỹ, Triều Tiên có thể thử hạt nhân lần thứ 5 vào khoảng cuối tuần này... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Thế giới 24h: NATO siết vòng vây với Nga?

NATO tính điều 4.000 lính áp sát Nga, đánh bom nghiêm trọng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq… là những tin nóng 24 giờ qua.

Thế giới 24h: IS giết chết 4.000 người Syria

Thông tin gây sốc về số người bị IS xử tử ở Syria; Đánh bom liều chết rúng động thủ đô Baghdad của Iraq... nằm trong số một loạt các diễn biến trên thế giới 24 giờ qua.