- Donald Trump tuyên bố sở hữu khối tài sản hơn 10 tỷ USD; Ấn Độ phóng thành công tên lửa Prithvi-II; Áo bổ nhiệm thủ tướng mới… là những tin nổi bật trong 24h qua.

Nổi bật

Ứng viên đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố, khối tài sản ròng mà ông đang nắm giữ có trị giá hơn 10 tỷ USD.

{keywords}

Tỷ phú Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Gawker)

Con số hơn 10 tỷ USD trên đã được tỷ phú Mỹ khai báo trong bản kê khai tài chính cá nhân (PFD) của Ủy ban Bầu cử liên bang (FEC) của Mỹ, ban chiến dịch bầu cử Trump hôm 17/5 cho biết.

“Tôi đã nộp PFD của mình và tự hào nói rằng nó là con số lớn nhất trong lịch sử FEC”, The Hill dẫn lời ông Trump.

Theo bản kê khai, mức thu nhập của ông đã tăng từ 362 triệu USD trong năm 2014 lên 557 triệu USD vào năm 2015. Hồi năm ngoái, tạp chí Forbes của Mỹ ước đoán tài sản của ông Trump chỉ vào khoảng 4 tỷ USD.

Các nhà bình luận cho rằng, ông Trump thổi phồng giá trị tài sản của mình bằng cách cộng thêm lạm phát trong các tờ khai và cần xem thêm chi tiết các tài liệu thuế của ông, để biết chính xác ông có bao nhiêu tiền.

Tuy nhiên, cho tới nay ứng cử viên sáng giá của Đảng Cộng hòa vẫn từ chối tiết lộ về báo cáo thuế thu nhập cá nhân phải đóng.

Tin vắn

- Truyền thông Ấn Độ hôm 18/5 đưa tin nước này đã phóng thử thành công tên lửa Prithvi-II chế tạo trong nước có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

- Thượng viện Mỹ vừa thông qua dự luật cho phép các nạn nhân của vụ tấn công ngày 11/9 được khởi kiện chính phủ Ảrập Xê-út về những tổn thất liên quan.

- Giám đốc điều hành Công ty Đường sắt Liên bang Christian Kern đã được bổ nhiệm làm Thủ tướng mới của Áo. Ông Kern sẽ thay thế ông Werner Faymann, người vừa quyết định từ chức hôm 9/5.

- Hơn 150 người được cho là đã thiệt mạng sau khi bị chôn vùi trong hai trận lở đất do mưa lớn kéo dài hơn 3 ngày qua ở thị trấn Aranayaka, Đông Bắc Sri Lanka.

- Quân đội Iraq đã giải phóng hoàn toàn thị trấn Rutbah ở tỉnh miền Tây Anbar nằm dưới sự kiểm soát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

- 31 vận động viên thuộc 12 quốc gia chính thức nhận án cấm thi đấu tại Olympic Rio 2016 vì đã sử dụng doping tại Olympic Bắc Kinh 8 năm về trước.

- Quốc hội Venezuela bác bỏ sắc lệnh gia hạn tình trạng kinh tế khẩn cấp mà Tổng thống Nicolas Maduro mới ban bố tại nước này.

- Một trận động đất 6,7 độ Richter đã xảy ra tại miền tây Ecuador đêm 18/5, hơn một tháng sau khi cơn địa chấn 7,8 độ Richter tấn công cùng khu vực, khiến hơn 650 người thiệt mạng.

Phát ngôn

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuyên bố, Nga không bảo vệ cá nhân Tổng thống Bashar al-Assad, mà chỉ ủng hộ chính quyền hợp hiến ở Syria trong cuộc chiến chống khủng bố.

"Nga không ủng hộ cá nhân đặc biệt nào. Nga chỉ ủng hộ cuộc chiến chống khủng bố và Nga không thấy có sự thay thế nào tốt hơn so với quân đội Syria trong cuộc chiến này”, RT hôm 18/5 dẫn lời ông Lavrov.

Tin ảnh

{keywords}

Nhân viên an ninh Pakistan đang kiểm tra một chiếc xe máy sau vụ đánh bom kép tại Peshawar hôm 18/5, khiến một cảnh sát thiệt mạng và 9 người khác bị thương. (Ảnh: AP)

Sự kiện

Ngày 19/5/1941 – Một hội nghị của Đảng Cộng sản Đông Dương quyết định thành lập Việt Nam Độc lập Đồng minh, gọi tắt là Việt Minh, theo đề xuất của Hồ Chí Minh.

Ngày 19/5/1991 – Đại đa số cử tri Croatia ủng hộ độc lập từ Nam Tư trong một cuộc trưng cầu dân ý bị cộng đồng người Serb thiểu số tẩy chay.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Putin tuyên bố bất ngờ về MH17

Thế giới đã chứng kiến nhiều diễn biến quan trọng trong 24 giờ qua, điển hình là tuyên bố bất ngờ của Putin liên quan máy bay MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraina và loạt vụ đánh bom kinh hoàng ở Iraq.

Thế giới 24h: Sức mạnh kinh hồn của tên lửa hạt nhân TQ

Giới phân tích nhận định nguy cơ từ tên lửa DF-5B, tập trận quân sự liên hoàn trên biển, động đất tại Nhật… là những tin nóng 24 giờ qua.

Thế giới 24h: IS hoảng loạn

IS bắt đầu cảm thấy bị đe dọa và tuyên bố tình trạng khẩn cấp, Ấn Độ thử thành công tên lửa đánh chặn siêu âm...là các tin đáng chú ý nhất trong 24h qua.

Thế giới 24h: Nga - Triều căng thẳng

Nga trao công hàm phản đối Triều Tiên bắt giữ du thuyền; Ẩu đả dữ dội ở nghĩa trang lớn nhất Moscow... là hai trong số các diễn biến quan trọng trên thế giới 24 giờ qua.

Thế giới 24h: Putin 'đọc' suy nghĩ của Mỹ

Tổng thống Nga lên tiếng về việc Mỹ triển khai lá chắn phòng không, một số quan chức Malaysia bị nghi liên quan tới buôn người... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Thế giới 24h: Mỹ lại khiến Nga nổi đóa

Mỹ kích hoạt hệ thống phòng thủ tên lửa ở Romania khiến Nga nổi giận và vụ Tổng thống Brazil bị Thượng viện bỏ phiếu đình chỉ chức vụ và luận tội.