Thông tin trên được ông Putin đưa ra tại Diễn đàn Đầu tư VTB "Nước Nga vẫy gọi!" (Russia Calling). Trò chuyện với các chuyên gia, người đứng đầu Điện Kremlin mô tả sự phát triển các tên lửa tốc độ cao là một phản ứng "cần thiết" trước "những hành động của phương Tây".

{keywords}
Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov của Nga phóng tên lửa Zircon từ Bạch Hải vào một mục tiêu ở Biển Barents. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga/ Sputnik

"Chúng tôi đã thực hiện thành công các vụ thử, và từ đầu năm tới, chúng tôi sẽ đưa vào phục vụ một tên lửa siêu thanh Mach 9 phóng trên biển", Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Theo hãng tin RT, ông Putin không nêu tên của vũ khí mới, nhưng nhiều khả năng ông nói về tên lửa hành trình siêu thanh Zircon. Hồi đầu tháng này, sau vụ thử Zircon thành công, ông Putin đã tuyên bố Hải quân Nga sẽ được cung cấp loại vũ khí này từ năm 2022.

"Giờ đây, điều đặc biệt quan trọng là phát triển và áp dụng những công nghệ cần thiết để tạo ra các hệ thống vũ khí siêu thanh mới, laser hiệu suất cao và các hệ thống robot có thể chống lại các mối đe dọa quân sự tiềm tàng một cách hiệu quả, giúp tăng cường hơn nữa an ninh của đất nước chúng ta", nhà lãnh đạo Nga nói trong một bài phát biểu trên truyền hình. 

Năm nay, tên lửa Zircon đã được Nga phóng thử nhiều lần, từ các tàu khu trục và tàu ngầm. Vũ khí này được thiết kế để giúp Nga giành lợi thế trên biển, có thể tấn công tàu của kẻ thù trên mặt nước như tàu khu trục và hàng không mẫu hạm, cùng các mục tiêu trên mặt đất trong tầm bắn.

Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Thanh Hảo

Video Nga phóng tên lửa siêu vượt âm sáng rực trời đêm

Video Nga phóng tên lửa siêu vượt âm sáng rực trời đêm

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video ghi lại cảnh chiến hạm nước này vừa phóng thành công tên lửa siêu vượt âm chống hạm Zircon.