Báo Pittsburgh Post-Gazette, dẫn tuyên bố từ quân đội Iraq, cho hay các quả tên lửa rơi trúng căn cứ không quân Balad ở miền bắc Iraq lúc 8 giờ tối 3/5 (giờ địa phương), song không gây thiệt hại về người. Lực lượng an ninh địa phương đã phát động một chiến dịch quy mô lớn để tìm kiếm kẻ phát động vụ phóng tên lửa này.

Hiện chưa có bên nào nhận trách nhiệm cho cuộc tấn công hôm 3/5. Giới chức Mỹ nghi ngờ các nhóm dân quân Iraq do Iran hậu thuẫn đứng sau các vụ tấn công như vậy.

{keywords}
Một số mảnh tên lửa rơi trúng căn cứ Balad hôm 3/5. Ảnh: Shafaq News

Đây được xem là vụ việc mới nhất trong một chuỗi các cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ quân sự ở Iraq, chủ yếu là các căn cứ có lính Mỹ đóng quân, trong những tuần gần đây.

Trước đó, căn cứ Balad từng bị tấn công bởi nhiều quả tên lửa vào ngày 18/4, làm bị thương 2 binh sĩ thuộc lực lượng an ninh Iraq. Vài ngày sau, nhiều tên lửa khác cũng đã trút xuống một căn cứ của quân đội Mỹ gần sân bay Baghdad.

Các lời kêu gọi Mỹ rút quân từ giới chức Iraq đang ngày một tăng lên, sau vụ tướng Iran Qassem Soleimani và một thủ lĩnh dân quân Iraq bị thiết bị bay không người lái của Mỹ sát hại ngay tại thủ đô Baghdad vào tháng 1/2020. 

Việt Anh

Nổ súng bên ngoài trụ sở tình báo Mỹ

Nổ súng bên ngoài trụ sở tình báo Mỹ

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết, họ đã bắn hạ một nghi phạm có ý định xông vào trụ sở Cục Tình báo Trung ương (CIA).

Mưa rocket dội xuống thủ đô của Iraq

Mưa rocket dội xuống thủ đô của Iraq

Hàng loạt rocket đã rơi xuống gần sân bay quốc tế Baghdad, Iraq và còi báo động không kích đã vang lên bên trong trại Victory, nơi liên quân do Mỹ đứng đầu đang đóng quân.