“Chuyến thăm này là một phần cam kết của Anh trong việc củng cố những mối quan hệ ngoại giao, kinh tế và an ninh trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, cũng như đưa mối quan hệ song phương với Nhật Bản lên tầm cao mới”, Steve Moorhouse, Chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay HMS Queen Elizabeth nói trong một video đăng tải trên Twitter.

{keywords}
Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth tiến vào Vịnh Tokyo, Nhật Bản hôm 4/9. Ảnh: Kyodo News

“Sự hiện diện của nhóm tác chiến tàu sân bay thể hiện sự ủng hộ của Anh đối với tự do và an ninh của các tuyến đường thương mại quan trọng trong khu vực, cũng như với hệ thống quốc tế mang lại lợi ích cho tất cả các quốc gia”, ông Moorhouse nói thêm.

Theo hãng tin Kyodo, nhóm tác chiến tàu sân bay HMS Queen Elizabeth trước khi cập bến Yokosuka đã tham gia cuộc tập trận chung với hải quân các nước Nhật Bản, Mỹ, Hà Lan, Canada. Mục đích của cuộc tập trận nhằm tăng cường sức mạnh của các quốc gia trong việc thực hiện hóa sáng kiến “Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở”.

Video: Twitter/ HMS Queen Elizabeth

Tuấn Trần

Tàu ngầm Trung Quốc bí mật bám đuôi tàu sân bay Anh

Tàu ngầm Trung Quốc bí mật bám đuôi tàu sân bay Anh

Các tàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc đã bí mật bám đuôi tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh đang di chuyển vào Thái Bình Dương nhưng sớm bị phát hiện.

Trung Quốc dọa trả đũa tàu chiến Anh đi qua Biển Đông

Trung Quốc dọa trả đũa tàu chiến Anh đi qua Biển Đông

Quân đội Trung Quốc cảnh báo Anh không nên có các hành động "khiêu khích" khi điều một nhóm tác chiến tàu sân bay di chuyển qua Biển Đông.