Ba quan chức giấu tên trả lời phỏng vấn AP cho biết, nghi phạm tên là Adam Alsahli cư trú tại thành phố Corpus Christi thuộc bang Texas, Mỹ. Rạng sáng ngày 21/5 (giờ địa phương), tay này đã lái xe và cố vượt ra chốt an ninh của Căn cứ Không-Hải quân Corpus Christi, đồng thời bắn bị thương một sĩ quan làm nhiệm vụ canh gác.

Tuy nhiên viên sĩ quan trên đã kịp thời kích hoạt rào chắn để ngăn không để tên này đột nhập vào căn cứ. Một số nhân viên an ninh sau đó đã nổ súng tiêu diệt hung phạm.

{keywords}
Lực lượng cảnh sát thành phố Corpus Christi phong tỏa hiện trường. Ảnh: AP

Cuộc tấn công khiến nhiều người lo ngại tên Alsahli có thể mang theo vật liệu nổ, nhưng lực lượng công binh đã không tìm thấy gì sau khi tiến hành rà soát khu vực xung quanh, cũng như chiếc xe hung phạm lái.

“Chúng tôi chắc chắn vụ tấn công vào Căn cứ Không-Hải quân Corpus Christi sáng 21/5 mang yếu tố khủng bố. Lực lượng FBI sẽ hợp tác chặt chẽ với các lực lượng chức năng tới từ tiểu bang, liên bang cũng như chính quyền địa phương trong quá trình điều tra vụ việc này”, AP trích lời đặc vụ FBI Leah Greeves nói.

Đây không phải là vụ tấn công đầu tiên vào căn cứ quân sự Corpus Christi. Hồi tháng 10 năm ngoái, một người đàn ông 47 tuổi đã phóng xe tải đâm xuyên qua hàng rào căn cứ, sau đó hắn đã lái xe chạy lòng vòng trong khuôn viên nơi này cùng một khẩu súng lục. Tên này sau đó đã bị chính quyền liên bang kết án 10 năm tù.

Tuấn Trần