Hãng thông tấn Syrian Arab News dẫn lời một nguồn tin quân sự cho biết, vụ tấn công diễn ra vào khoảng 1h30 sáng (giờ địa phương) và các hệ thống phòng không của Syria đã bắn rơi "hầu hết các tên lửa địch". Người này quy trách nhiệm vụ tấn công cho Israel.

{keywords}
Bình minh ở Aleppo, Syria. Ảnh: Reuters

Theo RT, không có thông tin về thiệt hại hay thương vong và phía Israel vẫn chưa đưa ra bình luận.

Syrian Arab News đã đăng tải hình ảnh vụ việc lên mạng xã hội, trong khi một bức ảnh không xác định chụp cảnh khói bốc lên từ một khu vực quanh Al-Sfera, một thị trấn vùng nông thôn Aleppo, cũng đang lan truyền trên Internet.

{keywords}
Hình ảnh vụ tấn công nhằm vào thị trấn Al-Sfera. Ảnh: Twitter/@AsaadHannaa

Diễn biến trên xảy ra giữa lúc Israel có thể đang leo thang tấn công nhằm vào các mục tiêu Iran bên trong Syria. Có tin nói các chiến cơ của quân đội Nhà nước Do Thái đã không kích một cơ sở quân sự gần Homs hồi đầu tháng này, trong khi một vụ tấn công tên lửa nhằm vào các đồn bốt phía nam Damascus hồi cuối tháng 8 đã khiến 2 binh sĩ thiệt mạng và 7 người bị thương, theo Bộ Quốc phòng Syria.

Hãng tin SANA của Syria cho biết, các hệ thống phòng thủ tên lửa của nước này đã đạt được một số thành công trong ngăn chặn các cuộc oanh kích. SANA đưa tin, hồi tháng 4, một số tên lửa mà máy bay chiến đấu của Israel phóng từ không phận Lebanon đã bị bắn hạ.

Israel ít khi thừa nhận bắn phá các mục tiêu bên trong Syria. Năm ngoái, trong một lần hiếm hoi, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết quân đội nước này từng ném bom "hàng trăm" mục tiêu Iran và Hezbollah ở Syria.

Thanh Hảo

Binh sỹ Nga, Mỹ va chạm ở Syria

Binh sỹ Nga, Mỹ va chạm ở Syria

Ít nhất 4 binh sĩ Mỹ bị thương trong một vụ va chạm với đoàn xe quân sự của Nga ở đông Syria ngày 25/8, một số quan chức Mỹ nói với hãng tin CNN.

Chiến cơ Israel bắn phá một loạt cơ sở quân sự ở Syria

Chiến cơ Israel bắn phá một loạt cơ sở quân sự ở Syria

Trong một tuyên bố hiếm hoi, Israel xác nhận các chiến cơ nước này đã oanh tạc nhiều mục tiêu quân sự Syria ngày 3/8.