Theo Sputnik, lực lượng thực thi pháp luật của Nga sẽ sớm được trang bị loại súng mới ShAK-12.

Giải cứu táo bạo thiếu nữ Việt bị bán sang Trung Quốc

Ai Cập cấm bán áo vàng vì sợ biểu tình giống Pháp

Súng trường ShAK-12 do Trung tâm Thiết kế và Nghiên cứu vũ khí Thể thao và Săn bắn (TsKIB SOO) ở Tula phát triển trên nền tảng súng bắn tỉa VSSK Vykhlop dành riêng cho lực lượng an ninh Liên bang FBS.

ShAK-12 (trước đây được biết đến với tên gọi Ash-12.7) là loại súng được thiết kế theo kiểu bullpup (cái tẩu), tức là băng đạn nằm ở phía sau tay cầm. Do dùng loại đạn rất nặng, nên các băng đạn của súng đều làm bằng nhựa tổng hợp. 

{keywords}
 

Phần lớn thân súng được chế tạo bằng vật liệu polymer, những bộ phận còn lại làm bằng nhôm hợp kim.

Súng ShAK-12 dài 1,02m, trọng lượng rỗng 5,2kg, khá nặng so với các loại súng trường tấn công khác. Tuy nhiên, ShAK-12 được thiết kế để sử dụng trong môi trường cận chiến với cỡ đạn đặc biệt, nên cân nặng như vậy là bình thường.

ShAK-12 sử dụng cỡ đạn 12,7 x 55mm, có khả năng xuyên phá hầu hết các loại giáp cũng như chướng ngại vật mỏng. 

{keywords}
 

Điểm độc đáo của dòng vũ khí này, là đạn bay đâm thẳng vào mục tiêu cá nhân mà không xuyên thủng ra phía sau. Điều này sẽ giúp giảm thiểu nguy hiểm cho dân thường.

ShAK-12 có tầm bắn hiệu quả tới 100m, khá thấp cho mục đích quân sự thông thường nhưng đủ để chiến đấu ở cự ly gần. 

{keywords}
 

Thước ngắm của súng là loại trượt tương tự như dòng AK, điểm ruồi phía trước được bao bọc bởi 2 mảnh kim loại ở hai bên. Tuy nhiên, với một khẩu súng dành cho đặc nhiệm như ShAK-12 thì các phụ kiện là không thể thiếu.

Súng có tới 6 đường ray Picatinny lớn nhỏ. Trong đó, đường ray trên cùng để gắn các loại ống ngắm, dưới cùng để gắn tay nắm hoặc ống phóng lựu 40mm. Các đường ray còn lại để gắn đèn chỉ thị laser hay đèn pin chiến thuật.

Tuấn Trần

Thót tim chiến cơ Nga lượn sát phóng viên giữa đường băng

Thót tim chiến cơ Nga lượn sát phóng viên giữa đường băng

Hai chiến cơ tối tân Tu-160 của Nga mới đây đã đáp xuống sân bay Maiquetia bên ngoài thủ đô Caracas của Venezuela sau hành trình dài gần 10.000km.

Hình ảnh "độc" về đặc nhiệm tình báo đối ngoại Nga

Hình ảnh "độc" về đặc nhiệm tình báo đối ngoại Nga

Lần đầu tiên, truyền hình Nga đã cho phát sóng các hình ảnh về buổi huấn luyện đơn vị đặc nhiệm tinh nhuệ thuộc Cơ quan Tình báo đối ngoại (SVR).

Chiến cơ 'khủng' nhất thế giới của Nga bị tiêm kích bám đuôi

Chiến cơ 'khủng' nhất thế giới của Nga bị tiêm kích bám đuôi

Bộ Quốc phòng Nga tố cáo, Na Uy đã điều các tiêm kích F-16 giám sát các chiến đấu cơ "khủng" nhất thế giới của nước này đang trên đường tới Venezuela.