Lãnh đạo công ty hàng không vũ trụ Hindustan (HAL), ông R Madhavan nói với Sputnik rằng, trực thăng chiến đấu hạng nhẹ LCH được thiết kế theo những nhu cầu cụ thể do không quân Ấn Độ đưa ra. LCH không chỉ nhẹ hơn trực thăng tấn công AH-64E Apache của Mỹ, mà giá thành cũng chỉ bằng một nửa.

LCH được phát triển dựa trên loại trực thăng Dhruv tiền nhiệm cũng do công ty HAL nghiên cứu chế tạo. Theo bản tính năng được công bố, LCH có thể được sử dụng trong các nhiệm vụ chống tăng, chống bộ binh hoặc chống khủng bố, cũng như chống lại một số mục tiêu bay có vận tốc thấp như máy bay không người lái (UAV).

{keywords}
Trực thăng LCH. Ảnh: HAL India

LCH có chiều dài 15,8m; đường kính rotor 13,3m; cao 4,7m. Trọng lượng rỗng 2,9 tấn; trọng lượng cất cánh tối đa là 5,8 tấn, trong đó tải trọng vũ khí đạt 1,2 tấn. LCH được trang bị hai động cơ HAL/Turbomaca Shakti có công suất 1.067kW. Nhờ vậy, máy bay có thể đạt được vận tốc hành trình là 230 km/giờ, với tầm bay lên tới 700km.

Phi công lái loại máy bay này được trang bị mũ bay có tích hợp công nghệ hiển thị mục tiêu trên kính. Ngoài ra, hệ thống cảm biến được lắp trên mũi máy bay có thể đưa ra chỉ thị và khóa mục tiêu với cảm biến nhiệt.

Về vũ khí, LCH được trang bị pháo M621 do Pháp sản xuất có đạn cỡ 20mm, nhờ vậy trực thăng dư sức bắn phá các mục tiêu bọc thép trên mặt đất của đối phương. Hai bên cánh LCH cũng được thiết kế để lắp nhiều loại vũ khí tùy theo từng nhiệm vụ khác nhau, như tên lửa không đối không Mistral-2, tên lửa chống tăng Helina, các loại bom chùm hoặc bom không dẫn đường.

Video: Cuộc thử nghiệm trực thăng LCH của Ấn Độ. Nguồn: TDSF World

Tuấn Trần

Ấn Độ triển khai trực thăng gần biên giới Trung Quốc

Ấn Độ triển khai trực thăng gần biên giới Trung Quốc

Không quân Ấn Độ (IAF) đã triển khai trực thăng Mi-17 và máy bay vận tải An-32 tới khu vực nằm cách biên giới với Trung Quốc khoảng 120km.

Trực thăng quân sự Nga gặp nạn

Trực thăng quân sự Nga gặp nạn

Chính quyền khu tự trị Chukotka, Nga ngày 26/5 cho biết một chiếc máy bay Mi-8 thuộc không quân nước này đã rơi khi đang hạ cánh.