Đoạn video do camera an ninh quay được cho thấy những khoảnh khắc hiếm thấy ngay sau khi viên phi công lái chiếc F-35 Lighting do Mỹ sản xuất đáp xuống tàu sân bay Anh mang tên Nữ hoàng Elizabeth và chui ra khỏi "chim sắt".

Trong đoạn video rò rỉ trên mạng, sau khi bắt tay nhiều đồng nghiệp, viên phi công lái F-35 đã bị vấp và ngã sấp mặt xuống sàn tàu. Một thành viên thủy thủ đoàn ngay lập tức lao tới hỗ trợ anh.

Theo báo RT, sự cố xảy ra trong một cuộc tập trận chung giữa quân đội Anh với Mỹ, đánh dấu lần đầu tiên tàu Nữ hoàng Elizabeth chào đón một chiếc F-35 thuộc quân đội nước này.

Mặc dù viên phi công dường như không bị thương tổn nặng vì cú vấp ngã nhưng một số nhà quan sát phỏng đoán sự cố có thể khiến quân đội Anh phải tiêu tốn một khoản kha khá. Lí do vì, mũ của phi công, vốn được thiết kế riêng cho người điều khiển F-35, sử dụng công nghệ cao có giá lên tới 250.000 Bảng (hơn 7,5 tỷ đồng)/chiếc, có thể đã bị hư hại vì tai nạn ngoài ý muốn.

Trang Daily Star dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Anh cho hay, nhà chức trách đang tiến hành điều tra xem ai đã làm rò rỉ đoạn video "đáng xấu hổ" trên lên mạng internet.

Tuấn Anh