Theo Euronews, Bộ Nội vụ Ukraina đã xác nhận thông tin trên. Ngoài số người thiệt mạng, còn có 2 người khác bị thương nặng và 4 người mất tích, bộ trên cho biết trong một thông cáo.

{keywords}
Hình ảnh hiện trường chiếc máy bay bốc cháy. Ảnh: AP

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 20h50 tối 25/9 (theo giờ địa phương), gần thành phố Chuhuyiv, vùng Kharkiv, cách một sân bay quân sự khoảng 2km.

Lúc gặp tai nạn, trên chiếc máy bay AN-26 có 28 người, trong đó bao gồm tổ lái và các học viên của trường Đại học Không quân Kozhedub. Ban đầu, Bộ Nội vụ Ukraina nói rằng có 24 người trên chiếc máy bay.

Các đơn vị của Bộ Nội vụ cùng các lực lượng ứng cứu khẩn cấp đã được điều tới hiện trường, trong khi cảnh sát lập hàng rào phong tỏa. Lửa bốc lên từ chiếc máy bay đã được dập tắt vào khoảng 22h cùng ngày.

Trong một thông điệp trên Facebook, Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskyy cho biết, một ủy ban của chính phủ đã được giao nhiệm vụ điều tra tất cả chi tiết và nguyên nhân gây ra tai nạn.

Ông mô tả vụ việc này là “một thảm kịch tồi tệ”, đồng thời cho biết sẽ tới hiện trường trong ngày hôm nay.

Nguyên nhân sự cố hiện chưa được xác định, nhưng một số nguồn tin quân sự nói rằng phi công đã thông báo gặp trục trặc động cơ ngay trước khi chiếc máy bay gặp nạn.

Dương Lâm

'Nữ hoàng tóc tết' Ukraina nhiễm Covid-19, Nga thử vắc-xin quy mô lớn

'Nữ hoàng tóc tết' Ukraina nhiễm Covid-19, Nga thử vắc-xin quy mô lớn

Cựu Thủ tướng Ukraina Yulia Tymoshenko đang phải chống chọi với cơn sốt sau khi bà có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Tay súng tấn công xe buýt, bắt giữ hàng chục con tin ở Ukraina

Tay súng tấn công xe buýt, bắt giữ hàng chục con tin ở Ukraina

Một nam giới có vũ trang đã tấn công một xe buýt đường dài và giữ các hành khách trên đó làm con tin. Vụ việc xảy ra hôm nay (21/7) tại phía tây bắc Ukraina.