Theo trang tin Russia Today, quân đội Đan Mạch cho biết sau các chuyến bay thử nghiệm, những chiếc máy bay điện này có chi phí rẻ, sở hữu công nghệ thân thiện với môi trường.

{keywords}
Máy bay điện Velis Electro. Ảnh: Pipistrel

“Máy bay 100% không có khí thải, rất yên tĩnh và có chi phí vận hành khá rẻ", Trung tá Casper Børge Nielsen tại Cơ quan Vật tư và Mua sắm thuộc Bộ Quốc phòng Đan Mạch, cho hay. "Các thử nghiệm ban đầu đều cho thấy tiềm năng của việc sử dụng máy bay điện khi công nghệ này hoàn thiện”.

Trung tá Nielsen cũng nói rằng, Đan Mạch thuê những chiếc máy bay điện này trong 2 năm để tránh “sở hữu thiết bị mà chúng tôi thực sự không thể sử dụng”. Lực lượng này hy vọng sẽ vận dụng thời gian thuê để có thêm hiểu biết về lợi ích và điểm yếu của công nghệ máy bay điện, từ đó quyết định cách thức phương tiện này có thể được sử dụng trong tương lai.

{keywords}
Ảnh: Pipistrel

Năm 2020, quân đội Mỹ thừa nhận từng theo dõi sát sao việc phát triển máy bay điện, và đánh giá phương tiện này có khả năng tiếp cận mục tiêu một cách yên lặng. Tuy nhiên, chất lượng pin của máy bay điện khi đó vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của Không quân Mỹ.

Việc nghiên cứu máy bay điện đã được triển khai từ thập niên 70 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, những vấn đề liên quan tới pin đã cản trở việc ứng dụng công nghệ này một cách rộng rãi hơn.

 Video giới thiệu máy bay điện Velis Electro. Nguồn: Pipistrel

Dù vậy, việc thế giới đang chuyển hướng sang sử dụng năng lượng sạch để giảm khí thải CO2 và giảm chi phí vận tải hàng không có thể khuyến khích nghiên cứu và đầu tư trở lại đối với loại phương tiện này.

>>> Đọc tin quân sự trên VietNamNet

Việt Anh

Đẳng cấp ‘thợ săn’ tàng hình không người lái của Nga

Đẳng cấp ‘thợ săn’ tàng hình không người lái của Nga

S-70 Hunter là dự án máy bay không người lái chiến đấu hạng nặng sử dụng công nghệ tàng hình của Nga đang rất được quan tâm.

Giải mã chiến cơ Trung Quốc bị nghi được điều tới sát biên giới Ấn Độ

Giải mã chiến cơ Trung Quốc bị nghi được điều tới sát biên giới Ấn Độ

Truyền hình Trung Quốc hôm 11/11 đưa hình ảnh máy bay H-6K bay ở một vùng núi đầy tuyết. Tờ SCMP dẫn lời giới phân tích cho rằng, điều này ám chỉ H-6K đã được điều đến vùng núi Himalaya.