Theo hãng thông tấn nhà nước SANA, các hệ thống phòng không Syria ngày 28/2 đã bắn hạ "nhiều tên lửa kẻ thù", ngăn chặn thành công "sự gây hấn của Israel".

Sự cố xảy ra lúc khoảng 22h16 giờ địa phương (3h53 giờ Việt Nam ngày 1/3), với những quả tên lửa phóng đi từ Cao nguyên Golan nhằm vào các mục tiêu trong khu vực Damascus.

Đoạn video do SANA đăng tải trên Twitter cũng như một số video khác do các nhân chứng chia sẻ trên mạng xã hội đã cho thấy những gì diễn ra.

Đài Kan của Israel sau đó xác nhận, vụ tấn công do quân Do Thái tiến hành. Động thái được tin "nhằm trả đũa một vụ nổ tàu do Iran gây ra".

Hồi đầu tuần này, một tàu chở hàng mang cờ Anh, thuộc sở hữu của người Israel đã bị nổ ở Vịnh Oman. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz cáo buộc Tehran đứng sau sự cố. Phía Iran vẫn chưa lên tiếng phản hồi về vụ việc.

{keywords}
Ảnh: Sputnik

Theo Sputnik, Syria thường xuyên bị nã tên lửa. Damascus luôn quy trách nhiệm cho Israel, đồng minh của Mỹ ở Trung Đông, trong khi Tel Aviv tuyên bố các mục tiêu tập kích của họ đều là quân vũ trang nổi dậy được Iran hậu thuẫn bên trong lãnh thổ nước láng giềng.

Sự cố mới diễn chỉ 3 ngày sau khi Mỹ tiến hành không kích các địa điểm ở đông Syria, tình nghi là căn cứ của quân nổi dậy thân Iran. Cả Syria và Nga đều gay gắt lên án động thái này, đồng thời yêu cầu Washington tôn trọng chủ quyền cũng như sự toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia Trung Đông.

Tuấn Anh

Quốc hội Mỹ chia rẽ vì vụ không kích Syria

Quốc hội Mỹ chia rẽ vì vụ không kích Syria

Nhiều nghị sĩ hàng đầu trong đảng của Tổng thống Mỹ Joe Biden lên án chiến dịch quân sự đầu tiên của ông vào lãnh thổ Syria, trong khi phe Cộng hòa lại bày tỏ ủng hộ nhiều hơn.

Iran lên tiếng về vụ không kích của Mỹ ở Syria

Iran lên tiếng về vụ không kích của Mỹ ở Syria

Nhận định trên do Chủ tịch Hội đồng an ninh cấp cao Iran Ali Shamkhani đưa ra sau vụ Mỹ không kích căn cứ dân quân ở biên giới Iraq-Syria hôm 25/2.