Trang tin của Channel News Asia cho biết sự cố xảy ra tại buổi huấn luyện của một trực thăng vũ trang AH-64E ở thị trấn Hằng Xuân, huyện Bình Đông hôm 3/11. Đơn vị vận hành cho biết bệ phóng khi đó không lắp tên lửa nào, nên không gây thiệt hại gì dưới mặt đất. Chiếc trực thăng sau đó đã hạ cánh an toàn, và nguyên nhân đang được điều tra.

{keywords}
Trực thăng AH-64E gắn bệ phóng tên lửa Hellfire. Ảnh: Channel News Asia

Đây là lần thứ hai Đài Loan gặp sự cố với các loại trực thăng Apache, kể từ khi hòn đảo được Mỹ lần đầu chuyển giao loại trực thăng vũ trang này vào năm 2013. Tháng 4/2014, một trực thăng AH-64E chở theo hai phi công đã đâm vào một tòa nhà ở Đào Viên, song không gây thương vong nào. Cuộc điều tra sau đó kết luận hai phi công này đã đánh giá sai thời tiết.

Đài Loan là khách hàng đầu tiên được Mỹ xuất khẩu trực thăng AH-64E, sau khi đặt mua 30 trực thăng lthuộc loại này kèm theo 66 bệ phóng tên lửa Hellfire hồi năm 2008. Hòn đảo hiện sở hữu 29 trực thăng Apache cùng hơn 1.000 tên lửa không đối đất Hellfire. Mỗi trực thăng có thể lắp được 4 bệ phóng tên lửa Hellfire, với trọng tải tối đa là 16 tên lửa.

>>> Đọc tin quân sự trên VietNamNet

Việt Anh

Hai chiến cơ Đài Loan đâm nhau giữa trời, một phi công thiệt mạng

Hai chiến cơ Đài Loan đâm nhau giữa trời, một phi công thiệt mạng

Chiến dịch cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương để tìm kiếm phi công thứ hai mất tích, sau khi hai chiếc chiến cơ F-5E của Đài Loan (Trung Quốc) va vào nhau và rơi xuống biển.