Quan chức trên cũng cho hay, Pakistan đã tiến hành các cuộc không kích tại khu vực do Ấn Độ kiểm soát ở Kashmir. Hai máy bay Ấn Độ bị Pakistan bắn rơi đều ở trong không phận nước này.

{keywords}
 

Tướng Asif Ghafoor – phát ngôn viên quân đội Pakistan cho biết, một trong hai máy bay Ấn Độ bị bắn đã rơi xuống phần kiểm soát của Ấn Độ tại Kashmir. Chiếc còn lại rơi xuống khu vực Pakistan kiểm soát và phi công của máy bay này đã bị bắt.

Theo Guardian, vụ việc trên diễn ra một ngày sau khi các máy bay chiến đấu Ấn Độ đi vào không phận Pakistan và tấn công các mục tiêu ở nước láng giềng mà nước này cho là trại luyện quân.

{keywords}
 

Đây là lần đầu tiên Ấn Độ có động thái như vậy kể từ cuộc chiến năm 1971. Vụ đánh bom diễn ra ở khu vực Ấn Độ kiểm soát tại Kashmir làm ít nhất 40 cảnh sát bán quân sự Ấn Độ thiệt mạng hôm 14/2.

Thông tấn xã Ấn Độ ANI hôm nay cũng cho biết, một chiến đấu cơ F-16 của Pakistan cũng bị bắn rơi trên không phận Ấn Độ. Ngoài ra, 3 chiến đấu cơ của Pakistan cũng đi vào không phận Ấn Độ nhưng sau đó bị chặn và buộc phải quay đầu.

Pakistan hiện dừng các chuyến bay nội địa ở Lahore, Islamabad và nhiều thành phố khác. Ít nhất một hãng hàng không tư nhân của Ấn Độ là Vistara cho biết, không phận đi qua phía bắc Ấn Độ đã bị đóng, các chuyến bay cất và hạ cánh ở Amritsar, Srinagar, Chandigarh và Jammu đều bị hoãn.

Tối qua, Pakistan bắt đầu dùng vũ khí hạng nặng tấn công 12-15 địa điểm dọc biên giới không chính thức giữa hai nước ở Kashmir, phát ngôn viên quân đội Ấn Độ cho hay. Theo ông này, 5 lính Ấn Độ bị thương nhẹ và vụ tấn công đã chấm dứt sáng sớm nay.

Hoài Linh