“Mọi người đều biết những kế hoạch của nước Mỹ nhằm triển khai tên lửa đạn đạo tầm trung ở châu Âu. Điều này tạo ra nguy hiểm và mối đe dọa tới chúng ta”, ông Putin nói với các đại diện của Bộ Quốc phòng Nga tham gia cuộc họp được tổ chức ở Sochi, Nga hôm 1/11.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 1/11. Ảnh: AP

“Nước Nga sẽ ‘đáp trả thỏa đáng’ nỗ lực của các quốc gia khác có ý định phá vỡ thế cân bằng chiến lược. Chúng ta đều biết một số đối tác nước ngoài không ngừng phá vỡ thế cân bằng, bao gồm thông qua việc triển khai một số yếu tố của hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu trong những khu vực sát biên giới của chúng ta. Chúng ta không thể không nhận thấy những mối đe dọa này đối với nền an ninh của Nga, và chúng ta sẽ phản ứng theo ‘một cách thích hợp’”, ông Putin nói.

Theo ông chủ Điện Kremlin, các hệ thống phòng không đã được nâng cấp của Nga có thể phát hiện và phá hủy bất kỳ loại tên lửa siêu vượt âm hay đạn đạo nào.

“Theo chương trình vũ khí của Nhà nước Nga, 25 hệ thống phòng không S-400 và hơn 70 tiêm kích hiện đại đã được bàn giao cho quân đội trong 4 năm qua. Hơn 20 hệ thống S-300 và 90 máy bay đã được nâng cấp. Quân đội Nga cũng sẽ sớm nhận được lô tên lửa phòng không S-500 đầu tiên”, ông Putin cho biết.

“Một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng khác là chúng ta cần trang bị cho Hải quân Nga những vũ khí và khí tài hiện đại. Trong 4 năm qua, binh chủng hải quân đã nhận thêm 49 tàu chiến mới, 9 hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển và 10 tiêm kích”, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.

                                              >>> Đọc tin quân sự mới nhất trên Vietnamnet

Tuấn Trần

Xem phòng không Nga phô diễn khả năng bắn chặn kẻ thù

Xem phòng không Nga phô diễn khả năng bắn chặn kẻ thù

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video về cuộc tập trận quy mô lớn của lực lượng phòng không nước này, trong đó các binh sĩ được thực hành dùng hỏa lực áp đảo bắn chặn tên lửa, máy bay của kẻ thù.

Oanh tạc cơ Nga bay trên biển Barents, Na Uy điều tiêm kích ‘hộ tống’

Oanh tạc cơ Nga bay trên biển Barents, Na Uy điều tiêm kích ‘hộ tống’

Theo Bộ Quốc phòng Nga, sự việc trên xảy ra ở vùng không phận quốc tế giữa biển Barents và biển Na Uy vào ngày 27/10.