Theo hãng thông tấn Nga RT, tin tức về sự việc đã được nhiều tờ báo của Iran đăng tải cuối ngày 4/12. Vụ nổ kèm theo một vệt sáng lớn, vang lên gần thị trấn Badrud, cách cơ sở hạt nhân Natanz khoảng 20km.

{keywords}
Nhà máy hạt nhân Natanz. Ảnh: Reuters

Trao đổi với hãng tin Fars, thống đốc Natanz thừa nhận có xảy ra vụ nổ nhưng ông chưa biết chi tiết chính xác. Quan chức này cam kết sẽ có thêm thông báo ngay khi mọi thứ rõ ràng hơn.

Một số thông tin chưa kiểm chứng cho rằng tiếng nổ xuất phát từ việc một tên lửa phòng không tiêu diệt một máy bay không người lái. Sau đó, quân đội Iran giải thích đó là một vụ thử nghiệm bất ngờ đối với các hệ thống phòng không.

Theo chỉ huy lực lượng phòng không Natanz, một tên lửa bắn máy bay đã được phóng đi để thử nghiệm tính sẵn sàng chiến đấu.

"Cách đây một giờ, một trong những hệ thống tên lửa ở Natanz đã được phóng thử để đánh giá tính sẵn sàng chiến đấu, và không có gì phải lo lắng", hãng thông tấn Iran IRNA dẫn lời vị chỉ huy này.

Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Thanh Hảo

Đàm phán hạt nhân Iran đổ vỡ

Đàm phán hạt nhân Iran đổ vỡ

Các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Mỹ và Iran nhằm cứu vãn thỏa thuận hạt nhân quốc tế 2015 đã đổ vỡ trong bối cảnh giới chức châu Âu bày tỏ thất vọng về những yêu cầu cứng rắn của Tehran.