Tên lửa DF-41 là loại mới nhất trong loạt vũ khí hạt nhân của Trung Quốc. Được thiết kế bởi Học viện Kỹ thuật Thiết bị phóng Trung Quốc và đưa vào trang bị năm 2017, vũ khí này dự kiến trong buổi duyệt binh sắp tới có thể sẽ nắm vai trò ‘chủ đạo’.

{keywords}
Hình ảnh được cho là của tên lửa DF-41. Ảnh: AP

Máy bay không người lái (UAV) DR-8, được cho là sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh với Mỹ trong khu vực Tây Thái Bình Dương. Hình dáng loại UAV này khá giống với mẫu UAV đã loại biên từ 40 năm trước của Quân đội Mỹ D-21.

{keywords}
UAV DR-8. Ảnh: AP

Xe tăng Type-15, hay ZTQ-15 là loại xe hạng nhẹ được thiết kế bởi tập đoàn quốc phòng Norinco hồi năm 2016. Dự kiến loại tăng hạng nhẹ này sẽ được sản xuất nhằm phục vụ cho nhu cầu của các khách hàng quốc tế. Trong lần duyệt binh này, xe tăng Type-15 sẽ chính thức được giới thiệu trước công chúng Trung Quốc.

{keywords}
Một số loại vũ khí có thể có mặt trong đợt duyệt binh sắp tới

Phương tiện quân sự có hình dáng giống ngư lôi. Theo nhiều chuyên gia quân sự, đây có thể là một loại thiết bị tự động dưới nước (UUV). Trung Quốc đã từng thử nhiều loại UUV trong vài năm gần đây, song kích cỡ đều bé hơn loại trên. Một số nguồn cho rằng, hình dáng khác lạ có thể là do loại này có thể mang theo vũ khí.

{keywords}
Phương tiện quân sự được cho là UUV. Ảnh: Twitter

Một số loại vũ khí khác cũng được cho là sẽ góp gặt trong buổi duyệt binh 1/10 tới.

{keywords}
Tên lửa DF-17 được coi sẽ là một ‘điểm sáng’ trong hôm 1/10 tới. Ảnh: AP
{keywords}
Máy bay tiêm kích tàng hình thế hệ mới J-20 của Trung Quốc. Ảnh: THX
{keywords}
Xe chiến đấu bộ binh ZBD-04. Ảnh: Twitter
{keywords}
Xe tăng Type-99. Ảnh: Twitter

Video mô phỏng DF-41 lắp trên tàu hỏa chiến đấu

Tuấn Trần