Tờ Nhân dân Trung Quốc cho biết, tham gia cùng tàu sân bay Liêu Ninh trong cuộc tập trận lần này còn có một khu trục hạm hạng nặng Type-055, hai khu trục hạm Type-052D, một tàu hộ vệ tên lửa dẫn đường Type-054A và một tàu hậu cần Type-901.

{keywords}
Tàu sân bay Liêu Ninh và một số chiến hạm khác. Ảnh: Baidu

“Đây là hoạt động tác chiến được hải quân Trung Quốc tiến hành thường niên, nhằm tăng hiệu quả chiến đấu. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động huấn luyện và tập trận đã được lên kế hoạch từ trước”, phát ngôn viên lực lượng hải quân Trung Quốc, Đại tá Cao Tú Thành nói.

Cuộc tập trận trên của nhóm tác chiến tàu sân bay Liêu Ninh diễn ra trong bối cảnh tình hình nhiều vùng biển xung quanh Trung Quốc thời gian gần đây đang dần nóng lên, khi Washington và Bắc Kinh dần tăng cường sự hiện diện quân sự tại châu Á-Thái Bình Dương.

Video: Knews/Haokan

Video: Tân Hoa Xã

Tuấn Trần

Nhật lên kế hoạch điều siêu tiêm kích tàng hình đối phó Trung Quốc trên biển

Nhật lên kế hoạch điều siêu tiêm kích tàng hình đối phó Trung Quốc trên biển

Các nguồn tin Chính phủ Nhật tiết lộ đang cân nhắc điều các siêu tiêm kích tàng hình F-35B tới căn cứ ở Miyazaki để gia tăng khả năng bảo vệ các hòn đảo tây nam trước các hành động của Trung Quốc trên biển.

Philippines điều chiến cơ giám sát tàu Trung Quốc ở Đá Ba Đầu

Philippines điều chiến cơ giám sát tàu Trung Quốc ở Đá Ba Đầu

Philippines đã điều một máy bay chiến đấu hạng nhẹ bay qua các tàu ​​Trung Quốc neo đậu trái phép ở Đá Ba Đầu, phía đông bắc cụm đảo Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.