Theo hãng tin RT, nhóm tin tặc này hôm 17/12 đã đăng tải một cuộc bình chọn trên Twitter và hỏi người dùng mạng xã hội này về cơ quan nào của Israel có “hệ thống an ninh bảo mật nhất”, và Tập đoàn hàng không vũ trụ Israel Aerospace Industries (IAI) đã được cộng đồng sử dụng Twitter bầu là ‘người chiến thắng’.

{keywords}
Ảnh minh họa. Ảnh: Reuters

Sau đó vào hôm 20/12, nhóm tin tặc trên tuyên bố rằng chúng có bằng chứng về việc đột nhập vào hệ thống của IAI, cũng như đã truy cập vào những thông tin được lưu trữ trong nhiều máy tính của nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ quốc phòng chuyên về radar ELTA Systems Ltd.

Hiện tập đoàn IAI đang tập trung điều tra vụ việc này. Ông Lotem Finkelstein, người đứng đầu bộ phận an ninh mạng thuộc công ty bảo mật Check Point của Israel nhận định, động cơ vụ tấn công trên có thể liên quan tới tài chính.

Theo RT, cuộc tấn công mạng vừa qua là vụ mới nhất trong một loạt hoạt động tin tặc nhằm vào Israel. Trong một báo cáo được công ty Check Point công bố hồi đầu tháng này cho thấy, máy chủ của hơn 100 tập đoàn Israel đã bị tin tặc tấn công trong hai tháng 10-11/2020.

Tuấn Trần 

Uy lực súng phóng lựu ổ xoay nguy hiểm nhất thế giới

Uy lực súng phóng lựu ổ xoay nguy hiểm nhất thế giới

Với tốc độ bắn nhanh cùng uy lực đạn mạnh, súng phóng lựu ổ xoay Milkor MGL được coi là một trong những vũ khí cầm tay nguy hiểm nhất thế giới.

Bí mật hoạt động của CIA trong cuộc chiến Afghanistan

Bí mật hoạt động của CIA trong cuộc chiến Afghanistan

CIA phái các toán nhỏ tiềm nhập sâu vào hậu phương của Taliban để móc nối, giúp đỡ, huấn luyện cho các nhóm người Pastun chống Taliban.