{keywords}
Găng tay Sedgley OSS .38 có một khẩu súng lục dài 0,38mm được giấu bên trong. Trong trường hợp cần thiết, điệp viên có thể giả vờ đầu hàng bằng cách giơ tay lên và sau đó nổ súng khi mục tiêu đến gần.
{keywords}
Dụng cụ bóc thư đặc biệt này là một loại vật dụng được sử dụng để lấy các bức thư bên trong phong bao mà không bị lộ.
{keywords}
Máy ảnh "bao diêm" là sản phẩm được thiết kế cho Cơ quan Tình báo Chiến lược Mỹ (OSS). "Vũ khí" đặc biệt của các điệp viên này có kích cỡ chỉ bằng một bao diêm và có thể được ngụy trang bằng cách dán nhãn lên để nó trông như một bao diêm thực thụ.
{keywords}
Tàu bán chìm do CIA thiết kế được sử dụng vào những năm 1950. Với không gian đủ cho 2 người, con tàu này không mang vũ khí nào mà được dùng để đưa hoặc cứu các điệp viên khỏi khu vực của kẻ thù.
{keywords}
Là một sản phẩm của CIA vào đầu những năm 1960, máy khoan “Belly Buster” gồm nhiều bộ phận khác nhau và được sử dụng để khoan các lỗ trên tường và lắp đặt các thiết bị nghe lén vào đó.
{keywords}
Được ghép từ "insect" - "côn trùng" và "tothopher" - "kẻ trộm", Insectothopher được xem là thiết bị bay không lái (UAV) đầu tiên trên thế giới. Với một chiếc camera ẩn, khả năng của thiết bị này được xem là vô cùng ấn tượng vào thời điểm nó được phát minh.
{keywords}
Ít ai biết rằng những tập giấy dùng 1 lần được CIA sử dụng để mã hóa các thông tin bằng những ký tự đặc biệt. Những tờ giấy này được dùng theo cặp, 1 tờ mã hóa và tờ kia giải mã. Khi một tờ giấy được sử dụng xong, nó sẽ bị tiêu hủy để đảm bảo bí mật không bị lộ.
{keywords}
Máy ảnh thu nhỏ microdot có thể chụp lại nhiều trang văn bản bí mật trên những cuộn phim chỉ nhỏ bằng dấu chấm. Cuộn phim này sau đó có thể được giấu trong những bức thư bình thường hoặc trong các đồng xu và sau đó được trao cho người nhận thông tin.
{keywords}
Kính nổi là một thiết bị được sử dụng trong suốt Thế chiến II để phân tích các bức ảnh được chụp từ trên cao.
{keywords}
Đầu Dead-Drop thường được sử dụng để trao đổi thông tin một cách bí mật. Tài liệu sẽ được giấu bên trong và đầu nhọn này được cắm xuống đất tại vị trí mà người nhận thông tin sẽ tới lấy.
{keywords}
Hộp mật mã M-209 là một thiết bị được quân đội Mỹ sử dụng trong Thế chiến II để mã hóa các thông tin quân sự quan trọng với khả năng mã hóa đáng nể và kích cỡ nhỏ đến khó tin.
{keywords}
CIA đã phát hiện ra rằng những chú chim bồ câu có thể bay ở khoảng cách gần với mục tiêu. Vì vậy, họ đã phát triển một loại camera nhỏ gọn tới nỗi có thể gắn vào chú chim bồ câu mà không ai phát hiện được. Vì vậy, chim bồ câu có thể giúp chụp các bức ảnh chi tiết từ địa điểm của các mục tiêu.
{keywords}
Vẫn là một sản phẩm của CIA, bộ đồ trông có vẻ bình thường này được thiết kế riêng cho các điệp viên nữ khi tham gia các sự kiện trang trọng. Với những vật dụng được cài gắn một cách bí mật, nữ điệp viên có thể dễ dàng chụp ảnh và ghi âm các cuộc hội thoại.
{keywords}
Đây cũng là một sản phẩm khác dành cho các nữ điệp viên. Người này có thể đọc mật mã một cách bí mật từ chiếc gương trong khi giả vờ trang điểm. Những mật mã này chỉ có thể trông thấy từ những góc nhất định.
{keywords}
Tấm bản đồ bằng lụa độc đáo này là một sáng kiến của CIA dành cho các điệp viên. Người ta có thể ngụy trang mục đích thực sự của vật dụng này bằng cách biến nó thành một chiếc khăn quàng cổ hoặc gấp gọn đút vào túi. Màu sắc trên tấm bản đồ cũng không bị ảnh hưởng thậm chí cả khi bị ngâm trong nước.
{keywords}
Đồng xu bạc này rỗng bên trong nên có thể sử dụng để giấu các tin mật hoặc các cuộn phim siêu nhỏ.
{keywords}
Thiết bị phát hiện kẻ xâm phạm này được CIA thiết kế với màu sắc tương đồng với màu đất nên rất dễ để ngụy trang. Sản phẩm chạy bằng pin này cũng đủ tinh nhạy để phát hiện các động thái cách nó 300m.
{keywords}
Một khẩu súng siêu nhỏ có thể được giấu trong ống tẩu này để sử dụng trong các trường hợp cần thiết.
{keywords}
Đôi giày công nghệ cao này là một "vũ khí bí mật" của các điệp viên khi nó được trang bị pin, thiết bị thu âm và bộ truyền tin bên trong.

Theo VOV