Một đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố đã cho thấy cảnh tượng ngoạn mục khi các tàu ngầm hạt nhân nói trên tham gia tập trận hải quân.

Trong video, 3 tàu ngầm ở cách nhau khoảng 300m, từ từ xuyên thủng lớp băng dày 1,5m ở vùng cực bắc của đất nước. Sau khi tàu ngầm trồi lên lên, các thủy thủ đã chui ra ngoài để chào nhau.

Sự kiện diễn ra gần Alexandra Land, một hòn đảo lớn là nơi Nga đặt căn cứ quân sự Nagurskoye, cách thủ đô Moscow khoảng 3.000km về phía bắc.

Theo báo RT, Tổng tư lệnh Hải quân Nga Nikolay Yevmenov báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin rằng, hoạt động trên nằm trong khuôn khổ của cuộc diễn tập UMKA-21 tại Bắc cực, vốn bao gồm cả việc thử nghiệm vũ khí quân sự và các thiết bị khác.

Lãnh đạo hải quân cũng lưu ý, nhiệt độ tại khu tập trận hiện vào khoảng -25 đến -30 độ C, với gió giật lên tới hơn 115 km/h. Hồi đầu tháng này, chính ông từng tiết lộ, Hải quân Nga sẽ nhận thêm 3 tàu ngầm hạt nhân nữa trước cuối năm nay để bổ sung vào hạm đội quy mô lớn.

Tuấn Anh

Máy bay ném bom Nga gặp tai nạn trước khi cất cánh, 3 phi công thiệt mạng

Máy bay ném bom Nga gặp tai nạn trước khi cất cánh, 3 phi công thiệt mạng

Ba người đã thiệt mạng sau khi hệ thống ghế phóng của một máy bay ném bom Tu-22M3 bất ngờ bị kích hoạt trong quá trình chuẩn bị trước chuyến bay bên ngoài thành phố Kaluga, miền tây nước Nga.

Sức mạnh phi thường của "Kẻ hủy diệt" tới từ nước Nga

Sức mạnh phi thường của "Kẻ hủy diệt" tới từ nước Nga

Terminator - xe chiến đấu của Nga được mệnh danh "Kẻ hủy diệt" đã khiến cho các chuyên gia phương Tây và Mỹ phải nể phục vì sức mạnh phi thường.