- Taliban định không kích nhằm vào ông John Kerry, Mỹ điều chiến cơ hỗ trợ Philippines... là những tin nóng 24 giờ qua.

Nổi bật

Hãng tin RT của Nga hôm 19/4 đưa tin, lực lượng phiến quân Taliban đã nhắm tới việc không kích nhằm vào Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại thủ đô Kabul của Afghanistan hồi cuối tuần qua.

{keywords}
Ngoại trưởng Mỹ

Khi đó, ông Kerry đến Kabul để thảo luận với Chính phủ Afghanistan về vấn đề hòa giải. CNN cho hay, mặc dù ông được coi là mục tiêu tấn công, nhưng các vụ nổ lại xảy ra sau khi ông rời Afghanistan.

Người phát ngôn Chính phủ Afghanistan Sediq Sediqqi cho biết, các vụ không kích này không gây ra thương vong nào.

Theo tờ Khaama Press, một loạt hỏa tiễn được bắn đi từ một địa điểm không xác định vào đêm thứ Bảy. Một trong số các hỏa tiễn này rơi vào khu vực gần với dinh tổng thống và một số cơ quan chính phủ - nơi mà ông Kerry có các cuộc gặp với lãnh đạo Afghanistan.

Ông Kerry tới Kabul với nhiệm vụ hối thúc hòa giải giữa Tổng thống Ashraf Ghani và Tổng quản trị viên (tương đương Thủ tướng) Abdullah Abdullah. Hai nhà lãnh đạo gặp bất hòa khi chia sẻ quyền lực trong chính phủ mà ông Kerry góp phần giúp đỡ tạo dựng.

Thông tin về vụ việc được công bố trong bối cảnh hôm 19/4 xảy ra một vụ đánh bom tự sát và xả súng nhằm vào sứ quán Mỹ, một số cơ quan chính phủ và an ninh tại Kabul.

Vụ tấn công đã khiến ít nhất 28 người thiệt mạng và hơn 320 người bị thương. Taliban đã đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công đẫm máu này.

Tin vắn

- Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi các quan chức sử dụng internet để hiểu dân hơn và giải quyết khiếu nại trong bối cảnh kinh tế suy thoái khiến người dân nước này thất vọng.

- Hai cơ quan tình báo Đức và Italy vừa tiết lộ, IS đang âm mưu tấn công khách du lịch tại các khu nghỉ dưỡng ở Tây Ban Nha, Pháp và Italy vào mùa hè năm nay.

- Mỹ đã chính thức triển khai các máy bay cường kích A-10 tới Philippines để hỗ trợ nước này tuần tra ở Biển Đông.

- Một trận động đất 5,5 độ richter đã xảy ra tại Kumamoto, phía nam Nhật Bản, nhưng không có cảnh báo sóng thần đưa ra. Đây cũng là khu vực chịu 2 trận động đất mạnh vào tuần qua, khiến 44 người thiệt mạng, 1.000 người bị thương.

- Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko tối 18/4 đã có cuộc điện đàm, RIA dẫn thông tin từ ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga.

- Một cuộc bạo động xảy ra ở ngoại ô Cairo, Ai Cập, sau khi cảnh sát bắn 3 người khiến 1 người thiệt mạng và 2 người bị thương. Nguyên nhân là do ba người cãi nhau, va chạm chỉ vì một tách trà.

- Ngoại trưởng Anh Phillip Hammond ngày 19/4 cho biết, nước này không có kế hoạch triển khai lực lượng chiến đấu tại Lybia.

Tin ảnh

{keywords}

Bản sao như đúc của Khải hoàn môn của Syria đã được phục dựng tại Quảng trường Trafalgar, nước Anh, nhờ công nghệ 3D và hình ảnh chụp nguyên bản di tích này. Di tích này nằm trong quần thể thành cổ Palmyra đã bị phiến quân IS tàn phá hồi tháng 5 năm ngoái. (Ảnh: AP/BBC)

Phát ngôn

Đại diện các nước Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản ngày 19/4 cảnh báo rằng, Triều Tiên sẽ phải đối mặt với nhiều biện pháp trừng phạt mạnh mẽ hơn và bị cô lập hơn nữa nếu tiếp tục có thêm hành động khiêu khích.

“Chúng tôi sẽ không dung thứ cho hành động khiêu khích thêm nữa của Triều Tiên. Nếu Triều Tiên tiếp tục có hành động khiêu khích bất chấp cảnh báo được nhắc lại nhiều lần của cộng đồng quốc tế, thì họ sẽ phải đối mặt với những biện pháp trừng phạt mạnh mẽ hơn và bị cô lập hơn nữa”- hãng tin Yonhap dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Lim Sung-nam.

Sự kiện

20/4/2012 - Một tai nạn máy bay đã xảy ra tại khu vực dân cư quanh sân bay quốc tế Benazir Bhutto, gần Islamabad, Pakistan, khiến 127 người thiệt mạng.

20/4/2013 - Một trận động đất 6,6 độ richter tấn công huyện Lư Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, làm chết hơn 150 người và hàng nghìn người bị thương.

Lê Thu

Thế giới 24h: IS​ dọa tấn công 3 nước Đông Nam Á​

IS nhằm mục tiêu vào ba quốc gia Đông Nam Á; Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên có thể thử hạt nhân lần nữa​... là những tin nối bật trong 24h qua.

Thế giới 24h: Triều Tiên lại nổi giận

Triều Tiên 'tố' Hàn Quốc chủ mưu vụ 13 công dân nước này đào tẩu; Iran diễu binh "khoe" các bộ phận của hệ thống tên lửa phòng không S-300 mua của Nga.

Thế giới 24h: Ngoại trưởng Ba Lan công kích Nga

Ngoại trưởng Ba Lan Witold Waszczykowski đã có một bình luận “bài Nga’, ít nhất 40 người thiệt mạng trong trận động đất tại Nhật…

Thế giới 24h: Xác nhận bất ngờ của Ảrập Xêút

Ảrập Xêút thừa nhận gửi tiền vào tài khoản Thủ tướng Malaysia Najib Razak; Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm tàu trên Biển Đông... là các tin nóng.

Thế giới 24h: Putin gặp câu hỏi khó

Tổng thống Nga Vladimir Putin đối thoại marathon với người dân; Quốc hội Ukraina bổ nhiệm tân thủ tướng; Hải quân Mỹ tuần tra chung với Philippines trên Biển Đông.

Thế giới 24h: Phát hiện rúng động về 'siêu nhân'

Giới khoa học tìm thấy nhiều siêu nhân đang sống giữa chúng ta; Al Qaeda đang lặng lẽ bành trướng quy mô... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.