Nga đang bí mật chế tạo một chiến cơ siêu thanh thế hệ 6 và mới đây một đài truyền hình địa phương đã vô tình để lộ mẫu thiết kế vũ khí tương lai này.

Cảnh báo ớn lạnh của Iran với Mỹ

Ông Trump 'khẩu chiến' dữ dội với Bộ trưởng Tư pháp Mỹ

Vai trò của Pakistan trong chiến dịch tiêu diệt Bin Laden

Clip Zvezda để lộ thiết kế chiến cơ siêu thanh thế hệ 6 tối tân của Nga:

Các máy bay chiến đấu thế hệ 6 của Nga sẽ "cực siêu thanh" và chuyến bay đầu tiên dự kiến được thực hiện vào năm 2025. Theo trang Defence Blog, vũ khí mới của Nga có thể di chuyển nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh, hơn Mach 5-6.

Hình ảnh ấn tượng về chiến cơ bí mật kể trên đã lan truyền sau khi nó vô tình bị kênh truyền hình địa phương Zvezda để lộ. 

{keywords}
Ảnh chụp màn hình video của Zvezda.

Trước đó, hãng tin TASS dẫn lời Giám đốc các Chương trình Máy bay Quân sự thuộc Tập đoàn Chế tạo Máy bay Thống nhất (UAC) của Nga nói về vũ khí tương lai: "Như chúng tôi dự định, nguyên mẫu sẽ cất cánh không sớm hơn 2-3 năm sau năm 2020". Ông cho biết thêm, chương trình chế tạo máy bay này đang được thực hiện.

Được biết, giới chức Nga từng gọi siêu chiến cơ mới là 'Bồ câu' do hình dáng thiết kế đuôi của nó. Họ lên kế hoạch chế tạo hình dạng đuôi kép, cho phép máy bay sử dụng các sóng xung kích để tăng sức nâng và giảm lực cản.

{keywords}
Tổng thống Putin thường xuyên khoe sức mạnh của vũ khí và quân đội Nga thời gian gần đây.

Không lực Mỹ cũng vừa tung video khoe năng lực của chiến cơ thế hệ 6 mà nước này đang phát triển. Tuy nhiên, siêu máy bay mới được cho là sẽ không thể đi vào hoạt động trước năm 2030.

Thanh Hảo

Chiến cơ Nga rơi ở Moscow

Chiến cơ Nga rơi ở Moscow

Một máy bay chiến đấu Mig-29 vừa rơi xuống một vùng ngoại ô Moscow. May mắn cả hai phi công đã nhảy dù an toàn.

Vũ khí bí ẩn xuất hiện trên chiến cơ Nga

Vũ khí bí ẩn xuất hiện trên chiến cơ Nga

Một chiến cơ Mig-31 của Nga vừa được phát hiện cất cánh cùng với một vũ khí bí ẩn chưa từng lộ diện trước đây.

Ngắm chiến cơ Nga nâng cấp để khẳng định sức mạnh

Ngắm chiến cơ Nga nâng cấp để khẳng định sức mạnh

Nga đang liên tục nâng cấp lực lượng không quân cùng các máy bay chiến đấu các loại, trong đó có Tupolev-22M3, để khẳng định sức mạnh của mình.

Xem chiến cơ Nga hạ cánh giữa đường đông nghịt xe

Xem chiến cơ Nga hạ cánh giữa đường đông nghịt xe

Các đoạn video ghi lại cảnh máy bay chiến đấu Nga hạ cánh xuống giữa đường ở vùng Viễn Đông Nga mới đây đã xuất hiện trên mạng xã hội.

Hình ảnh chiến cơ Nga được xem là 'ác mộng' với Mỹ

Hình ảnh chiến cơ Nga được xem là 'ác mộng' với Mỹ

Nga vừa ra mắt Tu-22M3M - phiên bản nâng cấp mới nhất của máy bay ném bom hạt nhân Tu-22M3, và nó được coi là cơn ác mộng đối với Mỹ.