Theo hãng tin RT, lần thứ 3 kể từ hôm 23/7, Không lực Nga phải chặn một máy bay do thám Mỹ trong khu vực.

Cụ thể, một chiến cơ Su-27 đã xuất kích để hộ tống máy bay do thám Р-8А Poseidon trên bầu trời Biển Đen sau khi chiếc máy bay Mỹ một lần nữa bị phát hiện "rà quét" các khu vực biên giới phía nam của Nga.

RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, radar đã chọn "một mục tiêu trên không" đang tiếp cận biên giới phía trên vùng biển trung lập ngày 27/7. Chiến cơ Su-27 cất cánh từ một căn cứ quân sự ven biển, tiếp cận mục tiêu từ một khoảng cách an toàn và xác định đó là một chiếc Р-8А Poseidon.

{keywords}
Nga tung video chặn máy bay do thám Mỹ ở Biển Đen

Thông báo mô tả thêm rằng, vụ chạm trán đã buộc máy bay Mỹ phải đổi hướng và bay xa khỏi không phận Nga, trong khi chiếc Su-27 trở về căn cứ an toàn. Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố "vi phạm không phận Nga là điều không được phép".

Theo RT, trước đó trong các ngày 23 và 24/7, chiến cơ Nga đều phải xuất kích chặn máy bay Mỹ trên bầu trời Biển Đen. Ở cả hai vụ, chiếc Р-8А Poseidon của Mỹ đã bị hộ tống tránh xa không phận Nga.

Thanh Hảo

Quy mô khổng lồ của Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ

Quy mô khổng lồ của Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ

Tiền thân của Hạm đội Thái Bình Dương là Phân hạm đội Thái Bình Dương và Phân hạm đội Đông Ấn.

Xem hàng chục chiến hạm Nga nối đuôi khoe sức mạnh tột đỉnh

Xem hàng chục chiến hạm Nga nối đuôi khoe sức mạnh tột đỉnh

Từ Kamchatka ở miền đông tới Petersburg và Kaliningrad ở miền tây, Hải quân Nga đã khoe sức mạnh tột đỉnh của lực lượng này qua màn diễu binh của hàng chục tàu chiến và các cuộc tấn công diễn tập.