Theo hãng thông tấn AP, thông tin này được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đưa ra  tại cuộc họp với các quan chức quân sự hàng đầu trong ngày 31/5.

Ông Shoigu đã chỉ ra ngày càng nhiều chuyến bay oanh tạc cơ chiến lược của Mỹ gần biên giới Nga, bên cạnh đó là việc triển khai nhiều tàu chiến cùng các cuộc tập trận quy mô lớn thường xuyên của NATO gần lãnh thổ Nga.

{keywords}
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong cuộc họp với giới chức quân sự hôm 31/5. Ảnh: AP

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cáo buộc những hành động trên "gây tổn hại đối với hệ thống an ninh quốc tế", và buộc Nga phải thực hiện các biện pháp đối phó tương xứng.

“Chúng tôi sẽ lập thêm 20 đơn vị và các đội hình quân sự khác ở Quân khu phía Tây từ giờ cho đến cuối năm”, Bộ trưởng Sergei Shoigu tuyên bố. Ông cũng cho biết các đơn vị quân sự ở miền tây nước Nga đã được trang bị thêm khoảng 2.000 vũ khí mới trong năm nay.

Trước đó, Nga từng rút một số binh sĩ từ vùng lãnh thổ phía tây nước này sau các cuộc tập trận quy mô lớn hồi tháng 4. Tuy nhiên, Bộ trưởng Sergei Shoigu đã ra lệnh để lại nhiều vũ khí  nhằm phục vụ cho cuộc tập trận quân sự Zapad (miền Tây) của quân đội Nga vào tháng 9 năm nay.

Ông Shoigu cũng lưu ý rằng, việc chuẩn bị cho các cuộc tập trận sắp tới, dự kiến sẽ được tiến hành với Belarus, hiện đang ở giai đoạn cuối, và nhấn mạnh rằng chúng chỉ “mang tính chất phòng thủ”.

Việt Anh

Xem chiến hạm hạt nhân Nga diễn tập trên biển

Xem chiến hạm hạt nhân Nga diễn tập trên biển

Hạm đội phương Bắc của Hải quân Nga cho biết, các thủy thủ trên tuần dương hạm Pyotr Veliky đã bắt đầu các cuộc diễn tập giả định trên Biển Barents.

Nga triển khai máy bay ném bom tầm xa tới Syria

Nga triển khai máy bay ném bom tầm xa tới Syria

Hãng tin RT cho biết, không quân Nga đã triển khai một số máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 tới sân bay Khmeimim ở Syria hôm 25/5.