“Trong khi đang di chuyển ở vùng biển trung lập, tàu hộ tống HNLMS Evertsen của Hải quân Hà Lan đã thay đổi lộ trình và bắt đầu tiến về phía Eo biển Kerch. Các máy bay tiêm kích Su-30 và cường kích Su-24 đã được triển khai nhằm ngăn con tàu trên xâm nhập lãnh hải Nga. Các tiêm kích này đã bay theo dõi tàu hộ tống Hà Lan ở khoảng cách an toàn, và chiến hạm trên lập tức quay trở lại lộ trình ban đầu”, hãng tin RT dẫn thông cáo Bộ Quốc phòng Nga hôm 29/6 cho biết.

{keywords}
Tàu HNLMS Evertsen đang tiến vào vùng lãnh hải Nga gần Eo biển Kerch. Ảnh: RT

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hà Lan lại tố các máy bay chiến đấu của Nga bay gần tàu HNLMS Evertsen ở khoảng cách “không an toàn”.

“Các máy bay chiến đấu của Nga đã quấy rối chiến hạm HNLMS Evertsen ở vùng biển quốc tế trong năm tiếng đồng hồ. Chúng bay ở độ cao thấp và gần con tàu, đồng thời thực hiện các cuộc tấn công mô phỏng. Hệ thống điện tử trên tàu hộ tống HNLMS Evertsen cũng bị gián đoạn hoạt động trong thời gian này”, thông cáo Bộ Quốc phòng Hà Lan tuyên bố.

Theo hãng tin RT, vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Nga và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Biển Đen, khi khu trục hạm HMS Defender của Anh bị tố tiến sâu hơn 3km vào vùng lãnh hải của Nga ở ngoài khơi Mũi Fiolent thuộc đảo Crưm hồi tuần trước.

{keywords}
Máy bay Nga tiếp cận gần tàu HNLMS Evertsen. Ảnh: Bộ Quốc phòng Hà Lan
{keywords}
Ảnh: Bộ Quốc phòng Hà Lan

Video: RT

Tuấn Trần

Nga thả bom, bắn cảnh cáo tàu chiến Anh

Nga thả bom, bắn cảnh cáo tàu chiến Anh

Một chiến đấu cơ và một tàu quân sự Nga đã bắn cảnh cáo tàu khu trục HMS Defender của Anh sau khi nó vi phạm biên giới của Nga ở Biển Đen, gần Crưm.

Nga công bố video truy đuổi tàu chiến Anh trên Biển Đen

Nga công bố video truy đuổi tàu chiến Anh trên Biển Đen

Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã công bố các đoạn video, cho thấy máy bay và tàu quân sự của nước này đang tiếp cận và xua đuổi tàu khu trục HMS Defender của Anh ra khỏi vùng biển gần đảo Crưm.