Nga bắt đầu bước vào quá trình sản xuất đại trà Su-57 từ đầu năm nay. Chiếc đầu tiên thuộc dòng siêu tiêm kích tối tân này dự kiến sẽ được bàn giao cho quan đội Nga vào cuối năm nay.

Theo báo RT, các phóng viên Nga vừa có cơ hội được chiêm ngưỡng mẫu siêu tiêm kích đa năng hiện đại trong chuyến thăm nhà máy chế tạo máy bay Komsomolsk-on-Amur.

Các hình ảnh quay tại hiện trường cho thấy, chiếc Su-57 đầu tiên gần như đã hoàn thiện. Máy bay đã được sơn màu xám ngụy trang và có in hình số 01 bằng màu xanh trên thân.

Đoạn video cũng quay cảnh nhiều chiếc Su-57 khác đang nằm trên dây chuyền lắp ráp. Ngoại trừ chiếc mang số 01, các tiêm kích còn lại đều chưa được sơn màu ngụy trang.

Su-57 là tiêm kích tàng hình hai động cơ, một chỗ ngồi, có tốc độ siêu thanh và siêu cơ động. Mẫu tiêm kích này được thiết kế để tiêu diệt tất các các loại mục tiêu trên không, trên đất liền và trên mặt nước. Máy bay có khả năng mang theo 10 tên lửa không đối đất, bao gồm cả các mẫu tiên tiến nhất như tên lửa siêu thanh vượt âm R-37M và K-77.

{keywords}
Nga tiết lộ cảnh lắp ráp siêu tiêm kích tối tân

Sau khi cất cánh lần đầu tiên vào tháng 1/2010, Su-57 đã hoàn thành các chuyến bay thử nghiệm với động cơ thế hệ mới vào tháng 12/2017 và bước sang giai đoạn sản xuất đại trà đầu năm nay.

Cho đến nay, Nga đang vận hành một vài chiếc Su-57 chế tạo từ giai đoạn tiền sản xuất đại trà. Mẫu tiêm kích này thậm chí từng được thử nghiệm cả trong điều kiện chiến đấu thực tế khi tham gia chớp nhoáng vào chiến dịch chống khủng bố của Nga ở Syria.

Tuấn Anh