Theo hãng tin RT, tên lửa đã bắn trúng mục tiêu trên biển Barents. Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một video về cuộc thử nghiệm.  

Hãng Reuters cho biết, tên lửa siêu thanh này từng được Tổng thống Nga Putin ca ngợi là một phần của hệ thống vũ khí không đối thủ thế hệ mới.

Tên lửa Zircon, được sản xuất lần đầu vào năm 2016, là loại tên lửa chống hạm có khả năng tăng tốc tới Mach 9 (tương đương 3.087 m/s). Nó được thiết kế để tấn công các tàu nổi của đối phương, như tàu sân bay hay tàu khu trục nhỏ cũng như các mục tiêu trên mặt đất nằm trong tầm bắn của tên lửa.

Tốc độc của Zircon là 9.800-11.025 km/h, vì thế khó có hệ thống phòng không nào chặn được nó.
Mặc dù vụ thử mới nhất này là lần đầu tiên tên lửa được bắn từ tàu ngầm hạt nhân song nó đã trải qua các lần thử nghiệm từ các tàu trên mặt nước.

Hồi tháng 8, Đô đốc Charles A.Richard của Hải quân Mỹ đã cảnh báo rằng tên lửa siêu thanh do Nga và Trung Quốc tạo ra là mối đe doạ lớn đối với Mỹ.

Đầu năm nay, trong bài phát biểu hàng năm tại Quốc hội, Tổng thống Nga Putin tiết lộ rằng các lực lượng vũ trang nước này được hiện đại hoá nhanh chóng với các tên lửa siêu thanh và laze. Ông cảnh cáo các đối thủ phương Tây không vượt ranh giới đỏ mà Moscow vạch ra.

Hoài Linh

Xem Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ tàu hỏa

Xem Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ tàu hỏa

Truyền thông Triều Tiên hôm 16/9 đã công bố video ghi lại vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu hỏa diễn ra trước đó một ngày.