“Lực lượng tên lửa phòng không đã bắt đầu nhận các hệ thống S-350 Vityaz. Việc bàn giao hệ thống phòng không S-500 cũng đã được lên kế hoạch. Ngoài các loại mục tiêu khí động học hay đạn đạo, hệ thống S-500 có thể phát hiện và tiêu diệt tất cả biến thể của các loại vũ khí siêu vượt âm, ngay cả khi chúng ở vị trí gần bầu khí quyển vũ trụ. Điều này giúp chúng tôi có được lợi thế khi S-500 không có bất kỳ đối thủ nào”, hãng tin TASS dẫn lời ông Babakov nói.

{keywords}
Hình ảnh được cho là của hệ thống phòng không S-500. Ảnh: Military Todays

Trước đây, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố việc chuyển giao tên lửa S-500 cho các lực lượng vũ trang nước này sẽ bắt đầu trong năm 2020, đồng thời hé lộ Nga đã phái nhiều chuyên gia tới Học viện quân sự Tyer từ năm 2017, để học tập quy trình vận hành hệ thống phòng không này.

S-500 là hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa mới nhất do Tập đoàn khoa học công nghiệp Almaz-Altey nghiên cứu và sản xuất. Một số nguồn tin quân sự phương Tây nhận định, hệ thống tên lửa này có khả năng bắn hạ mục tiêu ở khoảng cách 481km, vượt xa bất kỳ hệ thống phòng không nào đang được trang bị trên toàn thế giới.

Tuấn Trần

Thổ Nhĩ Kỳ chế thành công tên lửa bắn xa hơn 200km

Thổ Nhĩ Kỳ chế thành công tên lửa bắn xa hơn 200km

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố, tên lửa hành trình chống hạm tự chế của nước này đã vượt qua cuộc thử nghiệm cuối cùng, phá hủy thành công mục tiêu ở cách xa khoảng 200km.

Hé lộ nhiều ‘thành phố tên lửa’ dưới lòng đất của Iran

Hé lộ nhiều ‘thành phố tên lửa’ dưới lòng đất của Iran

Đô đốc Hải quân Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Ali Reza Tangsiri trong cuộc phỏng vấn ngày 5/7 tiết lộ nước này đã xây dựng nhiều ‘thành phố tên lửa’ dưới lòng đất.