Theo Sputnik, vụ đụng độ xảy ra hôm 26/9. Trong thông cáo phát đi sau đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết "pháo đài bay" của Mỹ đã tiếp cận quá gần không phận của nước này, buộc họ phải điều các chiến đấu cơ ứng phó.

{keywords}
Tiêm kích Su-35S của Nga. Ảnh: Sputnik

Nhà chức trách Nga nhấn mạnh, chiếc B-52H của Không quân Mỹ đã bị chặn di chuyển qua lãnh thổ Nga. Lực lượng không quân Nga đã tuân thủ nghiêm các luật hàng không quốc tế khi áp giải máy bay ném bom Mỹ rời khỏi không phận nước này.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các tiêm kích Su-35S đã quay trở về căn cứ của chúng.

{keywords}
Hình ảnh "pháo đài bay" B-52H của Không quân Mỹ bị tố xâm phạm không phận Nga, qua máy chụp hình gắn ở buồng lái tiêm kích Su-35S. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga 

Moscow cáo buộc các máy bay và tàu chiến của Mỹ cũng như các nước thành viên khác thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thường xuyên tiếp cận lãnh thổ Nga trong lúc tuần tra. Ngược lại, quân đội Nga cũng thường cử chiến đấu cơ và các tàu khu trục ngăn chặn lực lượng nước ngoài xâm phạm lãnh thổ cũng như trục xuất những đối tượng vi phạm.

Điện Kremlin đã nhiều lần lên án những hành vi như vậy của các lực lượng NATO, đồng thời yêu cầu các nước thành viên liên minh chấm dứt "các động thái khiêu khích".

Tuấn Anh

Máy bay quân sự Nga bất ngờ biến mất khỏi màn hình radar

Máy bay quân sự Nga bất ngờ biến mất khỏi màn hình radar

Theo giới chức Nga, máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar khi cách sân bay thành phố Khabarovsk khoảng 38km.

Xem lính dù Nga trổ tài đổ bộ tấn công đêm

Xem lính dù Nga trổ tài đổ bộ tấn công đêm

Lính dù Nga đã trổ tài đổ bộ trong đêm tối hoàn toàn bằng cách sử dụng thiết bị nhìn đêm tân tiến lần đầu tiên trong lịch sử lực lượng. Đây là một phần của cuộc tận trận quy mô lớn Zapad-2021.