Hãng tin RT mô tả năm 2020 đã chứng kiến ​​nhiều chiến cơ và tàu của NATO đến gần lãnh thổ Nga.


Nguồn Clip: RT

Trò chuyện với tờ báo Rossiyskaya Gazeta, Thứ trưởng Quốc phòng Alexander Fomin nhắc lại một số vụ việc gần đây, cáo buộc Mỹ và các đồng minh sử dụng "những lời lẽ gây hấn".

"Trong năm 2020, hoạt động của lực lượng không quân và hải quân [của NATO] đã tăng lên đáng kể, và tình huống có thể dẫn đến những vụ việc nghiêm trọng xuất hiện ngày càng nhiều. Những hành động này mang tính khiêu khích công khai. Nhiều sự cố tránh được là nhờ vào trình độ đào tạo chuyên nghiệp cao của các phi công và thủy thủ Nga", Thứ trưởng Fomin khẳng định.

{keywords}
Ảnh: RT

Đặc biệt, ông Fomin nói rằng NATO đã tổ chức một cuộc tập trận hải quân cùng ngày với lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng Thế chiến II, và nhiều chuyến bay của máy bay Mỹ "sát biên giới Nga" đã được ghi nhận. Chỉ trong tháng 8 và tháng 9 đã có tới hơn 15 chuyến bay như vậy của máy bay ném bom chiến lược Mỹ.

RT dẫn lời vị thứ trưởng nhắc lại hai vụ việc gần đây, trong đó các tàu khu trục của Anh và Mỹ đã đi vào vùng mà Nga xem là lãnh hải của mình. Hồi tháng 11, sau cuộc xâm nhập của tàu USS John McCain, khi Hải quân Nga dọa đuổi tàu ​​này ra khỏi vùng biển gần Vladivostok, Mỹ đã gọi các yêu sách lãnh thổ trên biển của Moscow là "quá đáng".

"Chúng tôi sẵn sàng cho một cuộc đối thoại chuyên nghiệp và mang tính xây dựng với điều kiện tuân thủ các nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau và lợi ích của nhau", ông Fomin kết luận.

Thanh Hảo

Các siêu vũ khí mới của Nga, Trung Quốc khiến Lầu Năm góc 'đau đầu'

Các siêu vũ khí mới của Nga, Trung Quốc khiến Lầu Năm góc 'đau đầu'

Nga và Trung Quốc đều đạt được những tiến bộ nhanh chóng trong việc hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân của mình, khiến Lầu Năm góc "mất ăn mất ngủ".

Nga nêu điều kiện Mỹ trở lại thỏa thuận hạt nhân Iran

Nga nêu điều kiện Mỹ trở lại thỏa thuận hạt nhân Iran

Mỹ phải trở lại thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 mà không được đặt ra thêm bất kỳ điều kiện hay yêu cầu nào nữa.