“Việc sản xuất khung máy bay sẽ được giao cho một nhà máy thuộc Tập đoàn máy bay United (UAC) phụ trách. Bản thiết kế chiếc mày bay đã được hoàn tất. Nguyên liệu đang được vận chuyển để phục vụ cho dự án, và công đoạn lắp ráp cuối cùng của chiếc máy bay sẽ hoàn tất trong năm 2021”, TASS trích nguồn tin thuộc ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết.

{keywords}
Hình dáng thiết kế chương trình máy bay ném bom PAK DA. Ảnh: Defenseworld

Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexey Krivoruchko từng tuyên bố rằng bản dự thảo cho chương trình máy bay ném bom PAK DA đã được phê duyệt và Cục thiết kế Tupolev bắt đầu tiến hành thiết kế các bộ phận cho nhiều mẫu thử nghiệm thuộc chương trình này. Đồng thời, ông Krivoruchko cũng cho biết mẫu động cơ đầu tiên được trang bị cho PAK DA sẽ bắt đầu thử nghiệm trong năm 2020.

Một số nguồn tin sơ bộ hé lộ rằng mẫu máy bay ném bom PAK DA được thiết kế để có tầm hoạt động lên tới 12.000km và có tốc độ cận âm. Đồng thời, máy bay sẽ có khả năng hoạt động liên tục trên không trong 30 tiếng đồng hồ và mang theo lượng vũ khí hạt nhân lên tới 30 tấn.

Tuấn Trần