{keywords}
Ảnh Boeing.com

Theo Military.com, B-1B Lancer còn gọi là The Bone, là máy bay ném bom vượt âm, tầm xa, đa nhiệm, được không quân Mỹ sử dụng từ năm 1985.

{keywords}
Ảnh Military.com
{keywords}
Ảnh Military.com

Ban đầu, B-1B được thiết kế như một máy bay ném bom chiến lược với sứ mệnh bay tầm thấp để tránh các radar cảnh báo sớm của Liên Xô. Khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, máy bay này được sửa đổi để mang vũ khí thông thường cũng như thực hiện các nhiệm vụ ném bom chiến thuật.

{keywords}
Ảnh Military.com

B-1B Lancer có năng lực độc nhất vô nhị đó là mang được số vũ khí có dẫn đường và không dẫn đường nặng tới 37 tấn, khiến nó trở thành xương sống của lực lượng máy bay ném bom tầm xa của Mỹ. Máy bay này có thể mang một lượng vũ khí lớn tới bất cứ đâu trên thế giới.

{keywords}
Ảnh Military.com
{keywords}
Ảnh Military.com

Máy bay ném bom B-1B Lancer sở hữu hệ thống vũ khí đa nhiệm, siêu linh hoạt. Hệ thống radar của nó có khả năng theo dấu, khoá mục tiêu các phương tiện di chuyển. Máy bay này còn sở hữu hệ thống định vị toàn cầu siêu chính xác, cho phép tổ bay có thể định hướng dễ dàng mà không cần sự trợ giúp ở dưới đất cũng như nhắm mục tiêu với độ chính xác cao.

B-1B Lancer còn được trang bị thiết bị làm nhiễu điện tử, bộ cảnh báo radar ALQ-161 có thể phát hiện và nhận diện bộ phát quang phổ của kẻ thù rồi áp dụng kỹ thuật làm nhiễu tương ứng.

B-1B Lancer hiện nắm giữ 50 kỷ lục thế giới về tốc độ, trọng tải, tầm bay…

{keywords}
 
{keywords}
 

Hoài Linh