“Không quân Mỹ đang tiến hành cuộc điều tra về vụ binh sĩ thuộc quân chủng này có thể đã hé lộ nhiều căn cứ được triển khai vũ khí hạt nhân tại châu Âu thông qua những thẻ ghi nhớ (flashcard) được dùng để ghi nhớ các giao thức bảo mật”, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, ông John Kirby nói với hãng tin Sputnik.

{keywords}
Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby. Ảnh: AP

“Chính sách của Bộ Quốc phòng Mỹ là không xác nhận hay phủ nhận sự hiện diện của các loại vũ khí hạt nhân ở bất kỳ địa điểm cụ thể nào. Hiện Không quân Mỹ đang điều tra tính phù hợp của thông tin được chia sẻ thông qua các flashcard. Tất cả hệ thống vũ khí Mỹ đều được an toàn và bảo mật”, ông Kirby cho biết thêm.

Theo hãng tin Sputnik, trang web điều tra Bellingcat hồi tuần trước đã có những báo cáo về việc binh sĩ Mỹ có nhiệm vụ canh gác các căn cứ triển khai vũ khí hạt nhân tại châu Âu đã sử dụng các flashcard và vô tình tiết lộ nhiều giao thức an ninh nhạy cảm về vũ khí hạt nhân của Mỹ.

Tuấn Trần

Lính Mỹ vô tình lộ tin mật về kho vũ khí hạt nhân

Lính Mỹ vô tình lộ tin mật về kho vũ khí hạt nhân

Một số binh sĩ Mỹ đã vô tình tiết lộ thông tin mật về các kho vũ khí hạt nhân ở châu Âu, thông qua những ứng dụng học tập trực tuyến.

Nga cáo buộc Mỹ vi phạm hiệp ước vũ khí hạt nhân

Nga cáo buộc Mỹ vi phạm hiệp ước vũ khí hạt nhân

Bộ Ngoại giao Nga đã bày tỏ quan ngại về việc số vũ khí hạt nhân của Mỹ có dấu hiệu vượt giới hạn được thỏa thuận trong hiệp ước vũ khí hạt nhân New START mà hai nước ký kết.