“Cuộc tập trận Talisman Sabre phản ánh sức mạnh của liên minh Mỹ-Australia cùng tính chặt chẽ và lâu dài trong mối quan hệ quân sự giữa hai quốc gia. Cuộc tập trận năm nay có sự góp mặt của 17.000 binh sĩ hai nước”, trang quân sự Australian Defence dẫn lời Tướng Ellwood nói.

{keywords}
Binh sĩ tham gia diễn tập đổ bộ. Ảnh: 7NEWS Australia

“Cuộc tập trận cho thấy, quân đội hai nước Mỹ-Australia có thể nhanh chóng hợp tác và tiến hành các nhiệm vụ ở mức phức tạp cao trong môi trường đầy thách thức”, ông Ellwood nói thêm. Theo trang Australian Defence, một số quốc gia như Canada, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc và Anh cũng cử binh sĩ tới tham gia cuộc tập trận.

Trước đó trong thông cáo của Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ (USSTRATCOM) hôm 15/7, không quân nước này đã điều một nhóm máy bay B-52 Stratofortress đến căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam ở Thái Bình Dương để hỗ trợ huấn luyện binh sĩ tham gia cuộc tập trận lần này. 

Trang Australian Defence cho biết, Trung Quốc đã triển khai một tàu do thám tới gần khu vực tập trận để theo dõi. Trung Quốc cũng từng điều tàu do thám đến theo dõi cuộc tập trận này vào các năm 2017 và 2019.

{keywords}
Ảnh: 7NEWS Australia
{keywords}
Ảnh: 7NEWS Australia

Video: Sky News Australia

Tuấn Trần

Mỹ điều oanh tạc cơ đến khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Mỹ điều oanh tạc cơ đến khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Theo thông cáo từ Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ (USSTRATCOM), động thái này nhằm đảm bảo sự tự do và rộng mở trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Bất chấp Nga phản đối, Mỹ và Ukraina tập trận ở Biển Đen

Bất chấp Nga phản đối, Mỹ và Ukraina tập trận ở Biển Đen

Hải quân Mỹ cho biết, cuộc tập trận là hoạt động thường niên, diễn ra trong khoảng thời gian từ 28/6-10/7.