{keywords}
Lực lượng đặc nhiệm Mỹ, Hàn diễn tập bắt Kim Jong Un

Cuộc diễn tập trên là một sự kiện huấn luyện thường kỳ song đây là lần đầu tiên Lầu Năm Góc công bố một số hình ảnh của nó giữa lúc có nhiều lo ngại Triều Tiên sắp có hành động khiêu khích.

Những hình ảnh về cuộc diễn tập tại một căn cứ quân sự của Mỹ ở thành phố Gunsan, phía tây nam Hàn Quốc hồi tháng 11 cho thấy, lính biệt kích đột kích một cơ sở, áp giải một người đàn ông bị trói tay ở phía sau. Reuters dẫn lời một quan chức Hàn Quốc cho hay, cuộc diễn tập được thiết kế như một chiến dịch giải cứu con tin và là một phần của cuộc tập huấn chống khủng bố.

Trước đó, quân đội Mỹ đã đăng tải một video cho thấy cuộc đấu súng mô phỏng giữa quân Mỹ, Hàn Quốc với một nhóm binh sĩ đối phương. Tuy nhiên, đoạn phim này sau đó đã bị xóa, Chosun Ilbo đưa tin.

Những bức ảnh do Vụ cung cấp thông tin hình ảnh quốc phòng Mỹ công bố lần này là hiếm có vì quân đội Mỹ hầu như không công khai các cuộc tập trận có thể khiến Triều Tiên tức giận kể từ khi Washington bắt đầu hội đàm với Bình Nhưỡng vào năm ngoái.

Hoài Linh