Tờ The Drive cho biết, cuộc thử nghiệm trên được tiến hành chiều ngày 18/6 tại vùng biển gần bang Florida, Mỹ. Dư chấn vụ nổ đo được là khoảng 3,9 độ Richter.

{keywords}
Cuộc thử nghiệm nổ mìn gần tàu sân bay USS Gerald R. Ford. Ảnh: The Drive

Các quan chức quân sự Mỹ nhận định, những cuộc thử nghiệm như vậy là rất quan trọng, nhằm đánh giá mức độ bền vững và khả năng chống va đập của thân tàu USS Gerald R. Ford trước áp lực lớn từ các vụ nổ. Bởi trên chiến trường, tàu sân bay có thể phải hứng chịu chấn động từ vụ nổ của các loại vũ khí đối phương như tên lửa chống hạm, mìn chống hạm, ngư lôi hay thậm chí chấn động từ tàu đồng đội bị trúng đạn gây ra.

Từ kết quả của những cuộc thử nghiệm như vậy, các chuyên gia sẽ có thể tìm ra điểm yếu hiện hữu trong bản thiết kế của tàu sân bay USS Gerald R. Ford và khắc phục chúng. Bởi khi những vấn đề này còn tồn tại, thì nó sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình đóng những tàu sân bay khác trong tương lai của Hải quân Mỹ.

{keywords}
Ảnh: The Drive
{keywords}
Mỹ cho nổ mìn ngay cạnh tàu sân bay trị giá 13 tỷ USD

Video: Hải quân Mỹ

Tuấn Trần

Xem nhóm tàu sân bay Mỹ diễn tập tác chiến trên Biển Đông

Xem nhóm tàu sân bay Mỹ diễn tập tác chiến trên Biển Đông

Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan thời gian gần đây đã tiến vào Biển Đông để thực hiện các hoạt động an ninh hàng hải.

Tàu sân bay Trung Quốc tập trận trên Biển Đông

Tàu sân bay Trung Quốc tập trận trên Biển Đông

Quân đội Trung Quốc, ngày 2/5, xác nhận nhóm tác chiến tàu sân bay Sơn Đông mới tiến hành một cuộc tập trận ở Biển Đông.