Theo Bộ Quốc phòng Nga, các biên đội máy bay Su-24MR trong cuộc tập trận lần này có nhiệm vụ trinh sát vị trí khu vực sân bay và các cơ sở hạ tầng của kẻ thù giả định, sau đó truyền phát tọa độ của các mục tiêu về sở chỉ huy.

Các máy bay Su-34 sau khi nhận được dữ liệu trinh sát lập tức xuất kích đến vị trí những cơ sở hạ tầng hạ tầng và sân bay giả định của đối phương, và nã loạt tên lửa S-13 vào các mục tiêu trên mặt đất.

{keywords}
Su-34 xuất kích. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Theo các trang tin quân sự, Su-34 là máy bay tiêm kích ném bom và tấn công tiên tiến do Nga nghiên cứu, chế tạo và sản xuất trong những năm 1990. Su-34 dài 23,34m; sải cánh rộng 14,7m; cao 6,09m. Trọng lượng rỗng là 22,5 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa là 45,1 tấn. Kíp phi công gồm 2 người.

{keywords}
Su-34 nã tên lửa về phía mục tiêu giả định. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Su-34 được lắp đặt rất nhiều công nghệ điện tử rất tiên tiến. Radar V004 của Su-34 có khả năng phát hiện mục tiêu ở cự ly 250km, lập bản đồ mặt đất ở cự ly 150km, mục tiêu trên mặt đất cỡ lớn có thể được phát hiện ở khoảng cách 250km, radar có thể đồng thời bám theo 10 mục tiêu và tấn công bốn trong số đó.

Ăng-ten radar của Su-34 có hình dáng đặc biệt nên phần mũi khá giống cái mỏ vịt, do vậy loại máy bay này còn có biệt danh là “thú mỏ vịt”.

{keywords}
Các mục tiêu giả định bị tiêu diệt. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Tải trọng chiến đấu tối đa của Su-34 là 12 tấn vũ khí với bán kính chiến đấu lên tới 1.000km. Trong đó bao gồm một pháo GSh-30-1 cỡ nòng 30mm với 180 viên đạn, hai giá treo ở đầu cánh cho tên lửa không đối không tầm ngắn R-73 Vympel, cùng 10 giá treo dưới cánh và thân mang các loại tên lửa không đối không, không đối đất...

Video: Bộ Quốc phòng Nga

Tuấn Trần

Tiêm kích 'đại bàng' Mỹ diệt mục tiêu xa nhất trong lịch sử

Tiêm kích 'đại bàng' Mỹ diệt mục tiêu xa nhất trong lịch sử

Một máy bay chiến đấu F-15C của Không quân Mỹ đã bắn hạ một mục tiêu không đối đất được xem là từ khoảng cách xa nhất trong lịch sử.

Máy bay Trung Quốc diễn tập bắn đạn thật ở Biển Đông

Máy bay Trung Quốc diễn tập bắn đạn thật ở Biển Đông

Truyền thông Trung Quốc cho biết, các máy bay chiến đấu của quân đội nước này đã tiến hành diễn tập bắn đạn thật tại Biển Đông.